Ngũ cốc

Các nhà đóng gói gạo Thái Lan đồng thuận giảm giá gạo trên thị trường nội địa

0

Các nhà sản xuất và phân phối gạo đóng gói Thái Lan đã đồng thuận giảm giá tới 50% theo yêu cầu của Bộ Thương mại nước này. Đây là chiến dịch thứ hai mà Bộ Thơng mại Thái Lan khởi xướng nhằm giảm giá hàng hóa, giúp người dân vượt qua cuộc khủng hoảng do virus corona gây ra.

Ngày 16/4, Bộ Thương mại Thái Lan yêu cầu các nhà sản xuất, phân phối và vận hành hoạt động thương mại hiện đại giảm giá hàng hóa từ 5 – 58% để giúp giảm chi phí sinh hoạt của người dân Thái Lan trong thời dịch. Chiến dịch này bắt đầu với 6 nhóm hàng hóa, với 72 mặt hàng từ ngày 16/3 – 30/6. 6 nhóm hàng hóa trng chiến dịch này là thực phẩm và đồ uống, thực phẩm chế biến đông lạnh; gia vị; các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, các sản phẩm chăm sóc cơ thể và các sản phẩm tẩy rửa. 6 loại gạo đóng gói bao gồm gạo Hom Mali 100%, gạo Hom Mali cao cấp và gạo thơm cao cấp nằm trong chiến dịch đầu tiên của Bộ này.

Trong vòng 2 của chiến dịch bán hàng bắt đầu từ ngày 23/4, thêm 98 mặt hàng từ 18 nhà sản xuất và phân phối sẽ giảm giá tới 50%. Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit cho biết ngoài các sản phẩm trong 2 chiến dịch đầu tiên, Bộ cũng giao cho bọNội vụ bổ sung các mặt hàng trong các đợt chiến dịch tiếp theo. Ông cũng kỳ vọng có thêm các nhà sản xuất tham gia vào các chiến dịch bán hàng đặc biệt này nhằm giúp chi phí sinh hoạt của người tiêu dùng bị tác động tiêu cực bởi đại dịch hiện nay.

Somkiat Makayatorn, chủ tịch danh dự của Hiệp hội các nhà đóng gói gạo Thái Lan, dự báo giá gạo đóng gói tiếp tục tăng sau khi giá gạo nội địa tăng 20 – 30% kể từ đầu năm đến nay, phần lớn do hạn hán và nhu cầu tăng mạnh trong giai đoạn bùng dịch. Giá gạo thành phẩm được sử dụng làm đầu vào cho sản xuất gạo đóng gói, tăng lên 15 Baht/kg so với mức 12,5 Baht hồi đầu năm.

Giá gạo thành phẩm dự báo tiếp tục tăng cho tới tháng 8 hoặc tháng 9, trước khi nguồn cung gạo vụ mới xuất hiện trên thị trường, theo dự báo của ông Somkiat. Ông cho biết hạn hán tồi tệ nhất trong 40 năm khiến sản lượng lúa vụ mùa giảm từ 1,5 – 2 triệu tấn. Bất chấp nhu cầu tăng trong ngắn hạn, tiêu dùng gạo nội địa Thái Lan dự báo giảm trong năm 2020 do lượng khách du lịch giảm mạnh.

Theo Bangkok Post

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc