0

Nhà sản xuất – chế biến cá tra Việt Nam là tập đoàn tập đoàn Vĩnh Hoàn đã khởi công xây dựng nhà máy dầu cá mới, theo thông báo chính thức của công ty.

Sau khi triển khai các dự án sản xuất collagen và gelatin từ da cá tra vào năm 2015, nhà máy mới – đặt tại huyện Châu Thành của tỉnh Đồng Tháp – dự kiến sẽ gia tăng thêm giá trị nhờ sử dụng tối ưu phụ phẩm cá tra, theo công ty cho hay. Nhà máy mới có thể chế biến 100 tấn nguyên liệu/ngày và Vĩnh Hoàn muốn đưa nhà máy đi vào vận hành vào quý 3/2020. “Sự khác biệt về giá trị chính của nhà máy này là kỹ thuật chuyển hóa chất béo thấp thông qua hệ thống tự động hóa hoàn toàn và hệ thống thu thập dữ liệu theo thời gian thực, để có kết quả chính xác nhất”. Nhà máy này nằm trên cùng địa điểm với công ty con của Vĩnh Hoàn là công ty thực phẩm Vĩnh Phước – công ty Vĩnh Hoàn đặt mục tiêu tăng gấp đôi công suất chế biến lên 300 tấn phile cá tra/ngày.

Tuy nhiên, CEO của Vĩnh Hoàn cho hay dự án này vẫn chưa diễn ra. Doanh nghiệp đang ưu tiên nâng cấp các công ty con khác, như CTCP Thủy sản Thanh Bình Đồng Tháp, mà Vĩnh Hoàn đã thâu tóm từ năm 2017. “Thanh Bình hiện đang chế biến với công suất cao hơn 50% so với năm ngoái. Kế hoạch của chúng tôi là tăng công suất chế biến của 2 công ty con này, phụ thuộc vào: tính sẵn có của lao động trong vùng và tất nhiên là dự báo về tình hình kinh doanh”, ông Tâm cho hay. “Xét tới tình hình bất ổn trong thời điểm hiện tại, mặc dù chúng tôi đang vận hành chế biến bình thường, chúng tôi không còn đẩy mạnh đầu tư vào công suất chế biến cá phile”.

Theo Undercurrent News

Admin

Chất thải nuôi trồng thủy sản có thể sinh lời cho các nhà sản xuất

Bài trước

Áp lực phát triển nguyên liệu TACN tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư