0

Malaysia, Việt Nam và Thái Lan là thị trường xuất khẩu thủy sản chính của Iran

Từ tháng 3/2019 – 20/1/2020, Iran đã xuất khẩu 121.000 tấn thủy sản, chủ yếu sang Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, EU và vùng vịnh Persian. Theo tổng giám đốc Cơ quan Cải thiện hất lượng thủy sản, chế biến và xúc tiến thị trường, các nước này là các thị trường xuất khẩu thủy sản lâu dài của Iran. “Năm 2019, chúng tôi cũng xuất khẩu sang Trung Quốc và Hàn Quốc”, ông Isa Golshahi cho biết thêm trong đó có 28.000 tấn tôm trị giá hơn 102 triệu USD.

Thua lỗ tác động tiêu cực tới tâm lý chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam

Các nhà sản xuất con giống gia cầm tại Việt Nam đang thua lỗ nặng do nhu cầu gà già ngày giảm khi nông dân ngừng nuôi. “Nông dân ngừng nuôi gia cầm do nhu cầu giảm trong giai đoạn COVID-19. Chúng tôi phải bán trứng đang ấp hoặc tiêu hủy đàn gà con do các nguồn lực tài chính đang cạn kiệt”, theo bà Đinh Thị Xuân, tổng giám đốc CTCP Gà Châu Thành cho hay. Bà Xuân cho biết thêm đàn con giống của công ty giảm tới 50% còn 7.000 con vịt già ngày và 8.000 con gà già ngày.

Nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc vẫn yếu trong năm 2020

Dịch tả lợn gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc từ tháng 8/2018. Bất chấp số ổ dịch tả lợn báo cáo chính thức ở mức thấp và các nỗ lực phục hồi chănnuôi trong nửa cuối năm 2019, tổng quy mô chăn nuôi lợn và sản lượng giết mổ năm 2020 vẫn sẽ ở mức thấp. Các vấn đề trở nên phức tạp hơn giữa bối cảnh dịch virus corona tại Trung Quốc nhưng có thể động lực thị trường và gói kích thích mang tính chính trị sẽ thúc đẩy thêm các nỗ lực phục hồi chăn nuôi. Do đó, quy mô chăn nuôi lợn vào cuối năm 2020 dự báo tăng nhẹ so với năm 2019 khi ngành chăn nuôi nước này thoát đáy. Vơi sản lượng thịt lợn dự báo thấp trong năm 2020 dẫn đến giá thị lợn cao, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chuyển sang thịt bò làm nguồn protein thay thế. Giá thịt bò tăng sẽ thúc đẩy một số cơ sở chăn nuôi lớn hơn tăng chăn nuôi gia súc, trong khi các cơ sở nhỏ hơn sẽ thận trọng khi đối mặt với giá thịt lợn bất ổn và chi phí đầu vào tăng. Nhìn chung, quy mô chăn nuôi gia súc tại Trung Quốc năm 2020 dự báo đi ngang và phầ lớn nhu cầu thịt bò tăng lên sẽ được đáp ứng bởi nguồn nhập khẩu.

Trung Quốc đấu giá 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ chính phủ vào ngày 23/4

Trung Quốc sẽ đấu giá 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ chính phủ vào ngày 23/4, theo thông báo từ Trung tâm quản lý dự trữ hàng hóa Trung Quốc. Trung Quốc đã xả bán 280.000 tấn thị lợn từ các kho dự trữ trong năm 2020 để bình ổn giá khi dịch tả lợn gây thiệt hại nghiêm trọng cho quy mô chăn nuôi lợn tại nước này.

Trung Quốc phát hiện virus dịch tả lợn tại tỉnh Tứ Xuyên

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ngày 21/4 thông báo phát hiện thấy virus dịch tả lợn trong lợn được vận chuyển tới tỉnh Tứ Xuyên. Đây là một trong hơn chục báo cáo từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc trong 2 tháng qua do dịch bệnh tiếp tục lây lan tại nước chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới này.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu 2 triệu liều vắc xin dịch tả lợn sang Philippines từ nay tới tháng 10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc