0

Nông dân Mỹ đang hết sức lo ngại về tình trạng các nhà máy giết mổ sẽ áp dụng ngày càng nhiều biện pháp ngăn ngừa lây lan COVID-19, nên nông dân buộc phải giữ vật nuôi trong trại lâu hơn thông thường, làm tăng chi phí sản xuất.

Chồng chất thêm vào các khó khăn của nông dân, do các nhà máy sản xuất ethanol tại Mỹ đóng cửa, thị trường TACN cũng đang thiếu hụt nghiêm trọng phụ phẩm từ ngành này là bã ngũ cốc kho (DDGs).

Bloomberg cho hay các nhà sản xuất TACN Pháp đã tăng mạnh mua nguyên liệu TACN từ trước lệnh phong tỏa và động thái tương tự tại Đức. “Tập đoàn Avril của Pháp cũng có chứng kiến tình trạng nhu cầu tăng mạnh trong những tuần vừa qua do khách hàng đua nhau chốt đơn do lo ngại sản xuất đình trệ khi nhu cầu nhiên liệu sinh học lao dốc. Và HTX Agravis Raiffeisen AG tại Đức cho hay các nhà sản xuất TACN cũng đang trong trạng thái mua hoảng loạn các nguyên liệu TACN, trong khi nhà giao dịch ngũ cốc BayWa AG tại Munich thì chứng kiến cảnh mua tích trữ tại Tây Bắc Âu”.

David Webster, lãnh đạo mảng dinh dưỡng và thú y vật nuôi tại Cargill, cho biết công ty ghi nhận mức doanh số tăng vọt 10% hoặc hơn trong tháng vừa qua trên thị trường thế giới. Ban đầu, mức tăng nhanh tiêu dùng TACN chỉ diễn ra tại Trung Quốc. Nay công ty kinh doanh nông nghiệp khổng lồ này chứng kiến tình trạng tăng trưởng mạnh về doanh số ở tất cả các thị trường mà công ty này hoạt động.

Doanh số mảng kinh doanh chăn nuôi Purina Animal Nutrition chỉ tăng nhẹ nhưng mảng sản xuất thức ăn thú nuôi tăng hơn 20%, theo thông tin từ David Hoogmoed, chủ tịch công ty cho hay. Công ty đang duy trì hoạt động bình thường tại hơn 60 nhà máy, nhưng phải liên tục cho công nhân làm thêm giờ và các ca vào dịp cuối tuần.

Theo Feed Navigator Asia

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc