0

Các ổ dịch cúm gia cầm bùng phát tại Việt Nam và Đài Loan

Việt Nam báo cáo thêm 5 ổ dịch cúm gia cầm H5N6 trong khoảng thời gian từ 2 – 25/2, tại các hộ chăn nuôi ở Hà Nội và Thanh Hóa, làm chết 465 trong tổng số 4.753 gia cầm nghi nhiễm bệnh và số còn lại đã bị tiêu hủy. Hồi đầu năm, Việt Nam đã báo cáo một số ổ dịch tương tự tại các địa phương này. Trong khi đó, Đài Loan cũng báo cáo thêm 2 ổ dịch H5N2 ở một cơ sở nuôi gà bản địa và một hộ nuôi gà tây tại Yunlin.Virus này đã làm chết 1.819 trong tổng số 9.578 gia cầm nghi nhiễm bệnh. Số còn lại cũng đã bị tiêu hủy.

Thái Lan tiếp tục kéo dài lệnh cấm xuất khẩu trứng

Bộ Thương mại Thái Lan cho biết lệnh cấm xuất khẩu trứng sẽ được kéo dài nhằm đảm bảo nguồn cung nội địa. Jurin Laksanawisit, phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại, cho biết: “Hoạt động tích trữ trứng đang tiếp diễn và thiếu hụt nguồn cung nên lệnh cấm xuất khẩu sẽ kéo dài thêm 30 ngày”. Lệnh cấm này ban đầu dự kiến chấm dứt vào tuần này sau 1 tuần thực thi. Thái Lan sản xuất 41 triệu trứng/ngày và xuất khẩu khoảng 1 triệu trứng/ngày. Singapore, Hong Kong, Campuchia và Hàn Quốc là các thị trường xuất khẩu chính của Thái Lan.

Giá thực phẩm tăng vọt tại Campuchia do Covid-19

Người tiêu dùng tại Campuchia dự báo tình trạng thiếu hụt thực phẩm do đóng cửa biên giới để ngăn Covid-19. Nỗi lo này châm ngòi cho đợt tăng giá mạnh một số thực phẩm thiết yếu như thịt lợn, thực phẩm đóng hộp, mì ăn liền, với mức tăng gấp 2 lần chỉ trong vài ngày qua. Seang Thay, người phát ngôn Bộ Thương mại Campuchia cho hay các biện pháp xoa dịu tâm lý mua sắm hoảng loạn, bao gồm kiểm soát giá, đã được triển khai. Các nhà sản xuất thực phẩm được yêu cầu tăng sản lượng để đảm bảo nguồn cung nội địa trong khi nhập khẩu giảm mạnh.

Việt Nam ghi nhận doanh số bán lẻ trứng tăng vọt

Nguồn cung trứng gia cầm và các thực phẩm khác tại Việt Nam được đảm bảo và giá duy trì ổn định trên khắp cả nước trong bối cảnh Covid-19 hiện nay. Giá trứng cổng trại thấp do giảm mạnh tiêu dùng tại các bếp ăn tập thể. “Nguồn cung trứng, giá trứng và tiêu dùng trứng đều ổn định. Doanh số tăng mạnh cả phân khúc trứng tươi và chế biến”, theo ông Trương Chí Tường, đại diện CTCP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt trả lời phỏng vấn Asian Agribiz.

Việt Nam đặt mục tiêu cân cối cung – cầu thịt lợn vào quý 3/2020

Cac doanh nghiệp chăn nuôi lợn tại Việt Nam đang mở rộng nhanh để đáp ứng nhu cầu thịt lợn trên thị trường nội địa. Cục Chăn nuôi đặt mục tiêu trong quý 3, ngành chăn nuôi lợn sẽ đạt cân đối cung – cầu. Cục báo cáo quy mô chăn nuôi lợn tại Việt Nam đạt gần 24 triệu con, tăng 2 triệu con so với thống kê tháng 12/2019. Tổng quy mô đàn lợn nái đạt 2,62 triệu con và dự kiến tăng lên 2,9 triệu con vào cuối năm.

Theo Asian Agribiz

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc