0

Lệnh cấm xuất khẩu trứng sẽ kéo dài thêm 1 tháng, bắt đầu từ ngày 31/3, nhằm đảm bảo nguồn cung cho tiêu dùng nội địa, theo Bộ Thương mại Thái Lan thông báo ngày 30/3. Trước đó, vào ngày 24/3, Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit ban hành lệnh cấm xuất khẩu trứng trong vòng 1 tuần do giá trứng tăng vọt trên thị trường nội địa khi dịch Covid-19 bùng phát, đồng thời phát đi thông điệp rằng lệnh cấm có thể kéo dài nếu tình hình không cải thiện. Giá trứng tại các tỉnh của Thái Lan tăng tới 3 – 4 lần, sau khi người dân tăng mạnh tích trữ trứng, gây ra thiếu hụt nguồn cung.

Nông dân và trung gian thương mại được cho là các tác nhân trong cuộc chiến tích trữ trứng khi họ găm hàng để chờ giá tăng thêm do nhu cầu vẫn cao. Ngày 30/2, ông Jurin cho hay do bộ cần bình ổn giá đồng thời vẫn duy trì sản lượng tối ưu, cơ quan này quyết định lùi thời hạn chấm dứt cho gà mái đẻ trứng từ 72 tuần lên 80 tuần.

Theo Bộ Thương mại, khoảng 40 triệu quả trứng sản xuất hàng ngày và dư thừa so với tiêu dùng nội địa, và sản lượng không thay đổi bất chấp sự bùng phát Covid-19. Tuy nhiên, Bộ cho hay nhu cầu tăng vọt khi người dân bắt đầu tích trữ trứng. Do đại dịch virus corona, người Thái mua lượng trứng nhiều gấp 3 lần so với thông thường,

Ông Jurin cho rằng giá trứng nên neo ở mức 2,8 Baht/quả và phân phối nhanh hết mức để giá bán lẻ qua trở lại tầm kiểm soát.

Theo Bangkok Post

Admin

Việt Nam có tiềm năng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi sang Trung Quốc

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 9/8

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách