0

Tập đoàn Top Glove của Malaysia dự tính lợi nhuận tăng tới 40% trong nửa cuối năm tài khóa hiện tại. Nhờ giá bán trung bình tăng và chi phí đầu vào thấp, nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới về quy mô sẽ vận hành 100% công suất để đáp ứng nhu cầu tăng vọt giữa bối cảnh bùng phát corona. Giá bán trung bình dự tính tăng từ 3,5 – 5% trong quý 2/2020. Trong khi giá nguyên liệu thô duy trì ở mức thấp, chủ tịch Lim Wee Chai lạc quan về lợi nhuận sau thuế của công ty.

Trong quý 3/2020, công ty dự kiến bán 15,8 tỷ đôi găng tay với doanh số găng tay cao su NBR tăng vọt 20%; trong khi găng tay cao su tự nhiên có thể tăng 16%. Giám đốc điều hành Lim Cheong Guan cho hay: “Số đơn hàng trong tuần gần nhất tăng tới 163% lên 2,94 tỷ đôi so với mức 1,2 tỷ đôi trong thời điểm bình thường”, cho biết thêm doanh số theo tuần từ ngày 3/3 – 23/3 đạt trung bình 2,44 tỷ đôi. Chủ tịch Lim cho hay công ty đang nhận các đơn hàng trực tiếp từ Tây Ban Nha, Đức, Ý, và Trung Đông, đặt hàng tới 400 triệu đôi, giao hàng trong vòng 2 tuần.

Nhu cầu với các vật dụng bảo vệ sức khỏe như găng tay và khẩu trang tăng vọt khi bùng phát virus corona, khiến 472.393 người nhiễm bệnh và 21.304 người chết. Malaysia vào giữa tuần báo con số nhiễm bệnh ở 1.796 người và 19 người chết. “Giữa bối cảnh COVID-19 nư hiện nay, nhu cầu từ các bệnh viện tăng 20 – 50%. Do đó, chúng tôi đang tăng cường sản xuất”, ông Lim nhấn mạnh các nhà máy của công ty đều đang chạy hết công suất. “Tình trạng thiếu nguồn cung đang rất lớn do cầu vượt cung trên thị trường toàn cầu”.

Các đơn hàng đã chốt hiện nay sẽ được giao liên tục cho tới tháng 8,ông cho hay. “Chúng tôi sẽ ưu tiên giao hàng cho những chiến tuyến đầu của trận chiến là các bệnh viện và ngành y dược”. Bất chấp lệnh hạn chế di chuyển hiện nay, hoạt động mở rộng công suất của Top Glove đang diễn ra, ông Lim cho biết thêm. Tuần trước, công ty báo cáo tăng lợi nhuận ròng 9,3% do nhu cầu tăng đối với găng tay cao su NBR giúp đẩy mạnh doanh số.

Công ty đã nhóm họp với Bộ Công thương Quốc tế để tìm cách phê duyệt, cho phép các nhà sản xuất găng tay vận hành với toàn bộ lực lượng lao động hiện có và miễn trừ ngành đóng gói khỏi lệnh hạn chế di chuyển.

Theo Nikkei Asia Review

Admin

Ngành găng tay cao su Malaysia kêu gọi cho phép lao động nhập cư hoạt động

Bài trước

Giá cổ phiếu nhà sản xuất găng tay cao su lớn nhất thế giới lao dốc khi hàng ngàn công nhân dương tính với COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su