Gỗ

Thời điểm để ngành gỗ nội thất Việt Nam giảm gia công, tăng cường tự sản xuất

0

Nội thất Tân Thành cuối cùng đã giành quyền sở hữu thiết kế chiếc ghế thắng giải 2 với giá 42 triệu đồng, cao hơn nhiều so với giá khởi điểm 4 triệu đồng. Nhà thiết kế chiếc ghế là Quách Minh Quân và đây là lần đầu tiên anh tham gia một cuộc thi. Những gì làm kinh ngạc một sinh viên năm 3 đại học Tôn Đức Thắng là thực tế doanh nghiệp muốn sử dụng thiết kế của anh để thương mại hóa các sản phẩm. Họ trả giá cao gấp 10 lần giá khởi điểm. Giải thích về quyết định chi ra số tiền lớn để mua thiết kế này, ông Phạm Chân Quang, giám đốc Nội thất Tân Thành, cho biết chiếc ghế có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và trang nhãn. Ông Quan tin rằng sản phẩm được làm ra từ thiết kế này có thể phù hợp với nhiều thị trường khác nhau nhờ tính thẩm mỹ của nó.

Trong nhiều năm qua, Tân Thành đã sản xuất các sản phẩm nội thất gia công cho các đối tác, nhưng không có sản phẩm làm ra từ chính thiết kế nội bộ. Bên cạnh thiết kế chiếc ghế trên, Tân Thành cũng mua 4 thiết kế khác tại phiên đấu giá. “Với các thiết kế này, chúng tôi sẽ tung ra các sản phẩm độc đáo cho các khách hàng quốc tế. Điều này sẽ làm tăng giá trị sản phẩm”. Ông Quang hy vọng các sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4/2020. Bên cạnh Tân Thành, các nhà sản xuất nội thất khác như Tập đoàn AA, Tập đoàn Trường Thành, Tập đoàn AKA, Chân Chính và Hanpdpick cũng mua các thiết kế từ cuộc thi này.

Các nhà phân tích cho biết phần lớn các nhà sản xuất nội thất gỗ đều đang sản xuất các sản phẩm theo thiết kế cung cấp bởi đối tác và được đặt hàng bởi các nhà nhập khẩu. Sự hiện diện của hơn 20 nhà sản xuất tại buổi đấu giá nói trên là chưa từng có tiền lệ. Điều này cho thấy các nhà sản xuất nội thất đang ngày càng trở nên ý thức được về sự cần thiết chuyển đổi từ gia công sang tự sản xuất các sản phẩm riêng. Năm 2019, Việt Nam xuất khẩu 10,5 tỷ USD các sản phẩm gỗ.

Theo VNS

Admin

Tạm ngừng sản xuất do COVID-19 gây tổn thất lớn cho xuất khẩu gỗ

Bài trước

Ngành công nghiệp gỗ ở ngã ba đường, xây dựng chiến lược tồn tại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ