Thủy sản

Nhu cầu thủy sản dự báo tăng khi nhà hàng tại Trung Quốc đồng loạt mở cửa trở lại

0

Các nhà hàng trên khắp Trung Quốc đang mở cửa trở lại, có thể thúc đẩy tiêu dùng thủy sản, theo một bản tin của CCTV phát ra vào ngày 17/3.

Hơn 140.000 công ty trong ngành dịch vụ ăn uống tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc, đã mở cửa hoạt động trở lại trong tuần này, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin. Con số này chiếm 70% tổng số doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng tại thành phố thủ phủ của trung tâm sản xuất công nghiệp tại Trung Quc – đồng bằng sông Châu Giang, theo CCTV đưa tin. “Sáng nay tôi đi cùng bạn gái đi ăn sáng tại một nhà hàng lần đầu tiên trong 5 tuần qua”, theo Hu Luyi hiện sống tại Quảng Châu, trả lời phỏng vấn ngày 17/3.

Khách hàng được yêu cầu ngồi cách xa nhau, trong khi một số nhà hàng tại tỉnh Sơn Tây sử dụng robot để phục vụ đồ ăn. Tại tỉnh Vân Nam, CCTV đưa tin các điểm đỗ xe ngoài các nhà hàng đều kín chỗ. Trong một nhà hàng tại Trường Sa, thuộc tỉnh Hồ Nam, khách hàng được kiểm tra nhiệt độ cơ thể và thông tin ID cho các mục đích truy xuất thông tin về sau. Ông Hu cho biết tại Trung Quốc, truyền thông đã chuyển từ vấn đề virus corona sang tái khởi động nền kinh tế. “Mọi người chỉ muốn nối lại hoạt động kinh doanh càng nhanh càng tốt. Đó là những gì chúng tôi đang thảo luận tại Trung Quốc”, ông cho hay. “Chúng tôi không còn nói nhiều về các ca nhiễm bệnh hoặc nói rất ít. Các ca chủ yếu xảy ra tại các nước khác, từ các sân bay. Có thể có một vài chục ca mỗi ngày tại một đất nước 1,4 tỷ dân nên mọi người không còn quá lo lắng về việc lây nhiễm trong nước”. Ông cho biết ngoại trừ tâm dịch Hồ Bắc hiện vẫn đang áp dụng một số biện pháp phong tỏa dịch.

Trung Quốc đã thực thi một số chính sách cách ly và kiểm dịch nghiêm ngặt nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ngày 17/3, nước này có 13 ca nhiễm bệnh mới và thêm 11 người chết do virus corona, theo CNBC đưa tin.

Theo Undercurrent News

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản