0

Chăn nuôi lợn tại Việt Nam có những dấu hiệu phục hồi đầu tiên

Bộ NNPTNT (MARD) xác nhận nhiều địa phương đã tái đàn thành công. Từ đầu năm đến nay, các trại nuôi tái đàn thành công đã bắt đầu bán lợn ra thị trường. “Đỉnh dịch tả lợn đã qua. Các doanh nghiệp chăn nuôi hiện đại với quy trình kiểm soát an toàn sinh học khắt khe đã bảo vệ thành công đàn lợn. Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn đã tăng công suất từ 5 – 15%”, theo các nguồn tin trong ngành cho hay. Năm 2020, MARD ước tính nguồn cung thịt lợn nội địa là 4 triệu tấn.

Giá vịt giảm mạnh tại Việt Nam do nỗi lo Covid-19

Giá vịt trong những tuần gần đây giảm mạnh do thương mại biên giới với Trung Quốc bị tác động bởi dịch Covid-19. “Giá vịt giảm mạnh trong vài tuần qua và năm nay là một năm khó khăn đối với ngành gia cầm”, theo bà Phó Tống Hằng, giám đốc New Hope Việt Nam cho hay. Các nhà máy, trường học đều đóng cửa phòng dịch, dẫn tới tiêu dùng thịt gia cầm giảm. Chỉ khi sinh hoạt đời thường quay trở lại bình thường thì giá gia cầm mới phục hồi.

Xuất khẩu tôm Thái Lan lao dốc

Thái Lan dự báo xuất khẩu tôm năm 2020 giảm mạnh do nhu cầu từ Trung Quốc suy yếu. Trung Quốc chiếm thị phần 10% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Thái Lan trong năm 2019.  Nhu cầu suy tại tại Trung Quốc do sự bùng phát dịch Covid-19 tác động tới tiêu dùng. Xuất khẩu tôm Thái Lan năm 2019 đạt 140.000 tấn. Theo chủ tịch Liên hiệp nông dân nuôi tôm Thái Lan Banjong Nispawanich cho hay nguồn cung tôm dồi dào từ Ấn Độ đe dọa xuất khẩu tôm Thái Lan. Xuất khẩu tôm từ Ấn Độ có giá cạnh tranh hơn nhiều.

Trung Quốc mở kho 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh cung cấp cho Hồ Bắc

Trung Quốc sẽ mở kho cung cấp 10.000 tấn thịt lợnd odong lạnh cho tỉnh Hồ Bắc – tâm dịch virus corona, theo CCTV đưa tin. Trước đó, Trung Quốc cũng đã xả 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ chiến lược để cung cấp cho thành phố Vũ Hán. Nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho Hồ Bắc nhìn chung là đủ, theo một nhà chức trách từ Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cho hay.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt