Rau quả

Hàng trăm xe tải chở trái cây vẫn tắc tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc

0

Theo Bộ Công thương, tính đến 12h đêm ngày 23/12, 171 xe container chở đầy hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, bao gồm nông sản, trái cây, linh kiện điện tử và hàng dệt may đã được thông quan tại cửa khẩu Hữu Nhị; trong khi 365 xe container khác, phần lớn chở trái cây, vẫn đang bị tắc nghẽn tại đây. Khoảng 189 xe tải chở linh kiện điện tử, máy móc, đồ sứ, thủy tinh và hàng dệt may từ Trung Quốc đã được thông quan vào Việt Nam.

Tại cửa khẩu Tân Thanh, cửa vận chuyển trái cây chính sang Trung Quốc, 107 xe tải chở phần lớn là thanh long và dưa hấu vẫn đang xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc. Mới chỉ 13 xe được thông quan vào thời điểm bấy giờ. Tình cảnh xếp hàng diễn ra chủ yếu do sự thiếu hụt nghiêm trọng công nhân bốc dỡ hàng hóa ở phía Trung Quốc và thực tế là hiện nay chỉ xuất kahảu chính ngạch được phép vào thị trường Trung Quốc nên làm giảm mạnh số lượng xe tải được thông quan trong một thời điểm, theo Bộ Công thương cho hay. Các cửa khẩu Cốc Nam và Chi Ma cũng đang ở trong tình trạng tương tự nhưng chỉ có 14 xe tải hiện đang xếp hàng tại các cửa khẩu này.

Ngày 22/2, các nhà chức trách Việt Nam và Trung Quốc đã thảo luận và đồng thuận giữ giờ mở cửa khẩu Tân Thanh từ 7h sáng tới 7h tối để đẩy nhanh quy trình thông quan và giảm tắc nghẽn. Tại Lào Cai, khoảng 200 xe tải cũng đang chờ thông quan tại cửa khẩu của tỉnh này.

Theo VNA

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả