0

Vinamilk là nhà sản xuất sữa thứ hai của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sang Trung Quốc, sau CTCP TH Milk – hiện đã có các sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa bổ sung hương liệu tự nhiên được bày bán tại Trung Quốc từ tháng 10/2019. Vinamilk hiện đang vận hành 12 trang trại trên khắp cả nước, bao gồm 2 trang trại hoạt động theo các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu và 10 trang trại đáp ứng các tiêu chuẩn GlobalGAP.

GAC cho hay cơ quan này đang đánh giá các hồ sơ xuất khẩu của các công ty sữa Việt Nam khác. Với dân số hơn 1,4 tỷ dân, Trung Quốc có nhu cầu rất lớn đối với sữa và các sản phẩm từ sữa. Trung Quốc tiêu thụ nhiều sữa nhất thế giới, với tổng giá trị thị trường lên đến 60 tỷ USD.

Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu sữa sang Trung Quốc tăng từ 120 triệu USD lên 300 triệu USD trong năm 2020. Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam Trần Quang Trung cho biết ngành sữa Việt Nam đã đạt tăng trưởng tốt trong những năm gần đây. Nhiều doanh nghiệp lớn như Vinamilk, TH True Milk, CTCP Bò sữa Mộc Châu và Nestlé Việt Nam đã tăng thị phần nhờ phát triển các sản phẩm mới.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành nông nghiệp ngày 1/4

Bài trước

Công ty sữa lỡn nhất Việt Nam đặt cược vào thịt bò chất lượng Nhật Bản phục vụ khách hàng tầm trung

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa