Rau quả

Giá thanh long tăng mạnh

0

Ông Nguyễn Quốc Trinh, chủ tịch Hiệp hội Thanh long Long An, ngày 17/2 cho hay khoảng 10 ngày trước, hiệp hội đã làm việc với chính quyền tỉnh Long An và sở Công thương các tỉnh thành thuộc ĐBSCL để tìm cách hỗ trợ nông dân trồng thanh long. Tuy nhiên, giá thanh long tại tỉnh Long An đã nhanh chóng tăng vọt những ngày gần đây, ông Trinh cho hay. “Ngày 17/2, các thơng lái đã mua thanh long đỏ ở địa bàn tỉnh với mức giá 40.000 đồng/kg”, ông Trinh cho hay và nhận định giá xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ lên ít nhất 45.000 đồng/kg.

Ông Huỳnh Kim Phụng, đại diện một kho thanh long Long Việt tại tỉnh Tiền Giang, nhấn mạnh giá thanh long đỏ đứng ở ưmcs 35.000 đồng/kg vào ngày 17/2, cao hơn nhiều so với mức 30.000 đồng/kg so với 10 ngày trước đây. “Giá sẽ tiếp tục tăng, phụ thuộc vào nhu cầu”, ông Phụng nhấn mạnh. Ông Trình cho biết thêm giá tăng là do nối lại thương mại thành công tại cửa khẩu biên giới với Trung Quốc.

Tại buổi làm việc với nhóm công tác của chính phủ và tỉnh Vĩnh Long ngày 15/2, một đại diện của Bộ Công thương xác nhận rằng thương mại tại các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc đã nối lại toàn diện. Liên quand đến quy định kiểm dịch 14 ngày đối với những lái xe vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc, ông Trinh chỉ ra rằng thay vì lái xe Việt Nam sẽ đi qua biên giới vào Trung Quốc để vận chuyển hàng và đối mặt với 14 ngày cách ly khi trở về, các lái xe Trung Quốc được phép lái xe vượt qua biên giới vào Việt Nam để nhận hàng.

Theo VNS

Admin

Thiếu nguồn cung thanh long chất lượng cao tại Việt Nam

Bài trước

Nhập khẩu thanh long của Trung Quốc giảm 50% trong nửa đầu năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả