0

Ba nước châu Á báo cáo các ổ dịch cúm gia cầm

Ba nước châu Á (Trung Quốc, Việt Nam và Đài Loan) đã báo cáo các ổ dịch cúm gia cầm trong những ngày gần đây, theo thông tin từ Tổ chức Thú y (OIE). Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho hay chủng cúm gia cầm lây lan mạnh H5N6 được phát hiện tại một trại nuôi gia cầm ở tỉnh tây nam Tứ Xuyên. Bộ này cho hay 1.840 gia cầm đã chết, trên tổng số 2.497 và phần còn lại đã bị tiêu hủy để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Việt Nam báo cáo 3 ổ dịch H5N6 tại các xã, lây lan cho 1.280 con và dẫn tới việc tiêu hủy hơn 14.525 con. Các ổ dịch này gần nhau, ở phía đông bắc đất nước. H5N% cũng được phát hiện tại thành phố Đài Bắc của Đài Loan trong một trại giết mổ gia cầm. 15 con gia cầm bị chết, theo báo cáo từ OIE.

Đồng Baht giảm giá, thúc đẩy xuất khẩu thịt gà Thái Lan

Đồng Baht Thái đã chạm mức thấp nhất trong 7 tháng, đạt 31,15 Baht/USD vào cuối tháng 1. Do đó, xuất khẩu thịt gà Thái Lan ước tính tăng 5% lên 0,98 triệu tấn, trị giá 3,9 tỷ USD trong năm nay, theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu gà thịt Thái Lan cho hay. Trong 10 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu thịt gà của Thái Lan đạt 0,78 triệu tấn, trị giá 2,9 tỷ USD. Nhu cầu từ Trung Quốc vẫn ở mức cao do nước này đang tiếp tục cuộc chiến chống dịch tả lợn, khiến nguồn cung thịt lợn của nước này giảm mạnh.

Các nhà sản xuất thịt lợn Việt Nam hạ giá để tăng tiêu dùng

CTCP CP Việt Nam thông báo hạ giá lợn sống từ 4,3 USD/kg xuống 3,59 USD/kg. Tiếp bước, các công ty lớn bao gồm tập đoàn Dabaco và Vissan cũng hạ giá bán. Giá lợn sống tại phần lớn các địa phương đều giảm mạnh sau dịp Tết, với mức giảm dao động từ 0,22 – 0,43 USD/kg. Tiêu dùng thịt lợn cũng suy giảm sau các đợt lễ tết. Những người bán thịt lợn tại các chợ truyền thống cho hay sức mua giảm tới 45% so với trước tết.

Nhu cầu thúc đẩy sản xuất cá tra tại Indonesia

Sản xuất cá tra tại Indonesia dự báo tăng trưởng cao kỷ lục trong năm 2020 do nhu cầu ngày càng tăng trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Imza Hermawan, chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh doanh cá da trơn Indonesia cho biết nhu cầu nội địa đang tăng đối với các sản phẩm cá da trơn, cũng như nhu cầu đối với phile cá tra và cá tra miếng từ Saudi Arabia cũng đang tăng. “Thực trạng này đang thúc đẩy nông dân tăng sản xuất”, ông cho hay. Theo Hiệp hội, sản xuất cá tra năm 2018 đạt 391.151 tấn và khoảng 2.000 tấn/tháng được chế biến thành phile cá và cá miếng.

Thái Lan đảm bảo thịt lợn an toàn

Bộ Chăn nuôi Thái Lan cho hay bùng phát cúm lợn tại Đài Loan gần đây không tác động tới Thái Lan và thịt lợn Thái Lan đạt an toàn tiêu dùng. “Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về dịch tả lợn tại Thái Lan. Sản xuất thịt lợn của chúng tôi an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, theo Soravit Thanito, lãnh đạo cơ quan này cho hay. Ông Soravit phản hồi trước thông tin Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh của Đài Loan báo cáo có ít nhất 56 người chết do cúm lợn, hay còn gọi là H1N1 trong 3 tháng vừa qua. Thái Lan đã cấm vận chuyển lợn trong phạm vi và xuyên biên giới từ cuối năm 2019.

Theo Asian Agribiz

Admin

Chiến dịch tiêu dùng cá tra nội địa khó thu hút người Việt

Bài trước

Vì một nền xuất khẩu cá tra bền vững

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc