Đầu tư

Các công ty nội địa liên tục kí kết các thỏa thuận hợp tác mới trong ngành chăn nuôi

0

Theo Bộ NNPTNT, tổng sản lượng thịt sản xuất ước đạt 5,14 triệu tấn trong năm 2019, giảm 4,1% so với năm 2018. Thịt lợn là thực phẩm thiết yếu và chiếm một tỷ trọng lớn trong cấu trúc tiêu dùng thực phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, sản lượng thịt lợn giảm 380.000 tấn trong năm 2019, tương đương mức giảm 9 – 10% so với năm 2018, tác động mạnh tới thị trường thực phẩm nội địa.

Các chuyên gia tin rằng phát triển các chuỗi giá trị các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là lợn thịt, từ sản xuất tới thị trường, với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước lớn là rất cần thiết. Đây là chìa khóa cho phát triển nhanh và bền vững, giúp ngành chăn nuôi Việt Nam – vốn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh từ thịt nhập khẩu trong các thỏa thuận thương mại tự do thế hệ mới.

Tập đoàn Hùng Vương (HVG) và CTCP Phân phối và Chế biến Nông sản Thadi, một công ty con của tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco), đã ký một thỏa thuận chiến lược tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng này. Theo thỏa thuận này, Thadi sẽ mua 35% cổ phần của HVG và sẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng (86,3 triệu USD) để thâu tóm 65% cổ phần tại liên doanh Thadi – HVG chuyên chăn nuôi lợn tại các tỉnh An Giang và Bình Định, với công suất nuôi 45.000 lợn con trong năm 2020, với lứa đầu tiên là 15.000 con xuất chuồng trong tháng 3.

Bình luận về hợp tác giữa hai doanh nghiệp nội địa này, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết điểm sáng là hai công ty tập trung vào phát triển các sản phẩm chăn nuôi – vốn rất quan trọng cho an ninh lương thực Việt Nam và cùng với các ngành kinh tế khác, tiếp tục tập trung vào nông nghiệp khép kín.

Theo VNS

Admin

Cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Bài trước

Chăn nuôi – Thế mạnh tỷ đô mới của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư