0

Vinamilk đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 10,4% trong năm 2020

Vinamilk kỳ vọng tăng trưởng tích cực trên cả thị trường nội địa và quốc tế trong năm 2020. Công ty chứng khoán VNDirect ước tính doanh thu nội địa của Vinamilk tăng 8,1% trong năm 2020 và tốc độ tăng trưởng kép 8,2% trong giai đoạn 2021 – 2024. Bên cạnh đó, doanh thu từ các thị trường nước ngoài sẽ tăng 17% nhờ các hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc và tăng thị phần trên thị trường Campuchia.

Thái Lan đối mặt với suy giảm lợi ích thương mại tại Mỹ

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đang tổ chức các buổi điều trần có thể dẫn tới tạm ngừng hoặc suy giảm các lợi ích thương mại cho Thái Lan theo Hệ thống ưu đãi phổ cập (Generalized System of Preferences). Dự án này cho phép các nước đang phát triển xuất khẩu hơn 3.500 sản phẩm tới Mỹ mà không chịu thuế để giúp phát triển kinh tế. Động thái này của Mỹ diễn ra do đơn kiện từ Hội đồng các nhà sản xuất thịt lợn quốc gia Mỹ vào năm 2018 về việc Thái Lan cấm nhập khẩu thịt lợn Mỹ chứa ractopamine.

Việt Nam nhập khẩu 100.000 tấn thịt lợn trong quý 1/2020

Nguồn cung thịt lợn nội địa tại Việt Nam vẫn thiếu và giá thịt lợn vẫn đang ở mức cao. Phản ứng trước tình trạng này, Bộ NNPTNT và Bộ Công thương ước tính thị trường cần 100.000 tấn thịt lợn nhập khẩu. Các văn phòng thương mại Việt Nam tại Mỹ, Pháp và Bỉ đang chủ động thúc đẩy kết nối giao thương để xác định các nhà xuất khẩu thịt. Sau kì nghỉ Tết, giá thịt lợn giảm 0,87 USD/kg xuống 3,46 USD/kg. Hoạt động tái đàn vẫn ở mức thấp.

Hạn hán kéo giá lợn tại Thái Lan tăng

Hạn hán kéo dài tại Thái Lan đang đảy giá lợn tăng do nông dân buộc phải tăng chi thêm 1USD/con hoặc hơn để kiếm tìm nguồn nước ngoài trại nuôi, theo thông tin từ chủ tịch Hiệp hội những người nuôi lợn Thái Lan Surachai Sutthitam. Tuy nhiên, chi phí nước tăng sẽ không tác động tới sản xuất và nguồn cung lợn sống tại nước này – được cho là sẽ duy trì ổn định trong suốt mùa hè sắp tới.

Theo Asian Agribiz

Admin

Japfa Việt Nam khởi công nhà máy chăn nuôi lợn mới tại miền Nam

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc