Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã cảnh báo các địa phương về nhập lậu lợn sống và thịt lợn từ Campuchia và Thái Lan. Theo thứ trưởng, giá thịt lợn tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu tăng, đặc biệt là cho dịp tết Nguyên Đán đang tới gần. Trong khi đó, nguồn cung thịt lợn nội địa đang bị tác động nghiêm trọng bởi dịch tả lợn, khiến hàng triệu con lợn bị tiêu hủy do đại dịch này.

Ông nhấn mạnh thêm khả năng Việt Nam sẽ thiếu khoảng 200.000 tấn thịt lợn từ nay tới cuối năm. Để cải thiện tình hình, Việt Nam đã cân nhắc nhập khẩu thịt lợn từ một số nước, bao gồm Pháp. Ông cũng lên tiếng quan ngại về nhập lậu lợn và thịt lợn từ các nước láng giềng Thái Lan và Campuchia. Hoạt động nhập lậu đặt ra rủi ro về an toàn thực phẩm và dịch bệnh tại Việt Nam. Ông kêu gọi các địa phương triển khai các hành động quyết liệt để giải quyết trình trạng này cũng như tình trạng xuất lậu lợn sống và thịt lợn sang Trung Quốc.

Theo thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến, Bộ NNPTNT sẽ nỗ lực hơn nữa trong giải quyết dịch tả lợn và vấn đề nhập lậu lợn sống và thịt lợn. Trong 10 tháng đầu năm 2019, nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam đạt khoảng 54.000 tấn. Đây là bài học cho Việt Nam và những biện pháp hiệu quả hơn cần được tiến hành để ngăn chặn khả năng thiếu thịt lợn sau tết.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho hay chỉ số CPI tháng 11 của Việt Nam tăng 0,96% so với tháng 10, chủ yếu do giá thịt lợn và các sản phẩm liên quan tăng lên.

Theo Lao Dong/Dtinews
Admin

Japfa Việt Nam khởi công nhà máy chăn nuôi lợn mới tại miền Nam

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt