Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 3/12

BaF thúc đẩy chăn nuôi lợn tại Việt Nam và Myanmar. Giá thịt bò và thủy sản Canada trên thị trường Việt Nam sẽ giảm. Nhật Bản có thể điều chỉnh luật giết mổ do dịch tả lợn (ASF). Một số thành phố châu Á có tiềm năng trở thành trung tâm sáng tạo nông nghiệp – thực phẩm. Trung Quốc mở cửa thị trường trở lại cho thịt lợn và thịt bò Canada.

BaF thúc đẩy chăn nuôi lợn tại Việt Nam và Myanmar

CTCP BaF tại Việt Nam đã nhập khẩu 1.200 lợn nái đời ông bà và 43 lợn đực giống đời ôgn bà từ Genesus cho trang trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Bình Phước. Đây là mẻ nhập khẩu lớn nhất mà công ty từng thực hiện và nằm trong chiến lược phát triển sản xuất lợn thương phẩm với công suất khoảng 1 – 1,5 triệu con/năm. BaF có 2 trang trại hạt nhân với 2.400 lợn đời ông bà tại miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đã đầu tư vào một trang trại chăn nuôi hiện đại đầu tiên với quy mô 2.500 lợn đời ông bà và 25.000 lợn đời bố mẹ tại Myanmar.

Giá thịt bò và thủy sản Canada trên thị trường Việt Nam sẽ giảm

Thịt bò và thủy sản từ Canada nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% theo Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTPP) có hiệu lực vào năm 2020. “Thịt bò và thủy sản rất được ưa chuộng tại các thị trường châu Á, đặc biệt là Nhật Bản và Việt Nam. Khi CPTPP có hiệu lực, thỏa thuận này sẽ thúc đẩy xuất khẩu từ Canada sang Việt Nam”, theo Kyle Nunas, tổng lãnh sự Canada tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Canada tại khu vực ASEAN và là nước nhập khẩu nông sản Canada lớn thứ 3 tại ASEAN trong năm 2018.

Nhật Bản có thể điều chỉnh luật giết mổ do dịch tả lợn (ASF)

Bộ Nông nghiệp Nhật Bản đang tìm cách cho phép giết mổ lợn như một biện pháp phòng ngừa dịch tả lợn (ASF) nếu dịch bệnh này diễn ra. Giết mộ lợn chưa nhiễm bệnh hiện hiện không được cho phép theo luật. Bộ Nông nghiệp sẽ đệ trình một dự thảo tới chính phủ vào năm tới để điều chỉnh Luật Kiểm soát dịch bệnh lây nhiễm trên động vật trong nước. Luật hiện chỉ cho phép giết mổ phòng ngừa cho các trường hợp bệnh lở mồm long móng. Giết mổ lợn không nhiễm bệnh tại các trang trại gần khu vực bị nhiễm bệnh hiện được cọi là cách duy nhất để ngăn ngừa dịch bệnh.

Một số thành phố châu Á có tiềm năng trở thành trung tâm sáng tạo nông nghiệp – thực phẩm

Châu Á nên thành lập các trung tâm sáng tạo nông nghiệp – thực phẩm để tập hợp những tổ chức có liên quan vào một hệ sinh thái, theo báo cáo của PwC, Rabobank và Temasek. Các trung tâm này nên đưa khu vực công vào để tạo một môi trường phù hợp cho các công ty khởi nghiệp, các tập đoàn và các nhà đầu tư, với sự dẫn dắt của khu vực tư nhân. Một số thành phố, như Bắc Kinh, Hong Kong, Mumbai, Singapore, và Tokyo cũng có tiềm năng trở thành các trung tâm sáng tạo. Các tiêu chí chính cho thành công bao gồm môi trường chính sách tích cực cho khởi nghiệp và đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, nhân tài và một nhóm các nhà đầu tư mạnh.

Trung Quốc mở cửa thị trường trở lại cho thịt lợn và thịt bò Canada

Trung Quốc vừa mở cửa thị trường trở lại cho thịt lợn và thịt bò Canada sau khi tạm ngừng 4 tháng. Các đại diện ngành thịt Canada vào đầu tháng 11 đã thắt chặt các mối quan hệ với khách hàng và tăng cường kinh doanh. Trước khi lệnh tạm ngừng được đưa ra, ngành thịt lợn Canada kỳ vọng tăng gấp đôi xuất khẩu trong năm 2019 so với năm 2018. Với việc Trung Quốc mở cửa lại thị trường, Canada kỳ vọng tốc độ xuất khẩu sẽ được đẩy nhanh.

Theo Asian Agribiz
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt