Cà phê/Ca cao

Ajinomoto đầu tư trồng cà phê tại Nhật Bản do tiêu dùng cà phê tăng

Nhật Bản thường phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu cà phê nhưng tiêu dùng cà phê tăng ổn định tại thị trường này đang dẫn dắt Ajinomoto tiến tới bắt đầu trồng cà phê tại Nhật Bản với hy vọng bán được ở phân khúc cao cấp. Ajinomoto AGF, một nhánh của tập đoàn thực phẩm lớn của Nhật Bản Ajinomoto có kế hoạch bán ra 1 tấn cà phê sản xuất nội địa đầu tiên vào năm 2022.

Chủ tịch Ajinomoto AGF Hideaki Shinada cho biết công ty hy vọng sẽ bắt đầu cung cấp cà phê Tokunoshima, được trồng tại một hòn đảo ở tỉnh miền nam Nhật Bản Kagoshima. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở hòn đảo này khoảng 22 độ C với lượng mưa khoảng 2.000mm – điều kiện hoàn hảo cho trồng cà phê.

Tiêu dùng cà phê tại Nhật Bản tăng từ 420.932 tấn năm 2011 lên 470.213 tấn trong năm 2018, theo Hiệp hội cà phê toàn Nhật Bản cho hay, phần nào nhờ doanh số cà phê tại nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi. Cà phê đóng chai đặc biệt được ưa chuộng tại Nhật Bản. Ajinomoto AGF sẽ trồng 4.000 cây cà phê vào năm 2020, 8.000 cây vào năm 2021 và 15.000 cây vào năm 2022. 10 loại cây cà phê khác nhau sẽ được trồng.

 

Công ty sẽ thử nghiệm nhiều loại cà phê khác nhau và có kế hoạch trồng vườn cà phê thứ hai vào tháng 3 tới. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng máy móc thiết bị để đối phó với diễn biến thời tiết và các loại phân bón được phát triển bởi công ty mẹ Ajinomoto.

Ajinomoto AGF hy vọng cà phê sản xuất nội địa sẽ thu hút người tiêu dùng Nhật Bản, những người thường ưa chuộng và ủng hộ sản phẩm nội địa. Theo một nghiên cứu của Japan Finance Corp. vào tháng 1 vừa qua, hơn 60% người tiêu dùng Nhật Bản lựa chọn các sản phẩm thực phẩm nội địa ngay cả khi giá thực phẩm nội địa cao hơn nhập khẩu. “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là tiếp cận người tiêu dùng Nhật Bản trong 10 – 20 năm tới”, ông Shinada cho hay. Về dài hạn, công ty hy vọng sẽ xuất khẩu cà phê sang châu Á.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của  Ajinomoto là Nestlé cũng bắt đầu trồng cà phê tại hạt Okinawa thuộc Kyushu vào tháng 4 vừa qua. Người khổng lồ ngành cà phê này đã trồng 240 cây cà phê tại thành phố Nago và hy vọng thu hoạch 200kg cà phê, tương đương khoảng 10.000 tách cà phê, sớm nhất vào năm 2022.

Theo Nikkei Asia Review
Admin

CJ của Hàn Quốc nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh há cảo trên thị trường thế giới

Bài trước

Cú chạm vào thị trường gia vị nội địa của Ông Bếp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao