Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa đưa ra quyết định công nhận hệ thống giám sát an toàn thực phẩm của Việt Nam đối với cá da trơn tương đương với các quy định của Mỹ sau 3 năm Việt Nam đưa vào thực thi luật an toàn thực phẩm. Thông báo này được đưa ra từ thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến trong họp báo ngày 4/11.

Hệ thống Thanh tra cá họ Siluriformes theo Farm Bill Mỹ 2014, có hiệu lực từ tháng 9/2017, buộc Việt Nam chứng minh hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm của Việt Nam đối với cá da trơn, chủ yếu là cá tra, tương đương với 3 tiêu chí của Mỹ để tiếp tục xuất khẩu sang thị trường này. CÁc tiêu chí này bao gồm đáp ứng các điều luật về quản lý chất lượng và vệ sinh thực phẩm, thực thi luật và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dọc chuỗi sản xuất, từ con giống, quy trình nuôi, vận chuyển, chế biến và xuất khẩu. Cá họ Siluriformes bao gồm cá tra, cá basa, cá trê và cá lăng.

Theo ông Nguyễn Như Tiếp, giám đốc Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản thuộc Bộ NNPTNT cho hay sự công nhận này là một bước đi rất lớn đối với sự phát triển bền vững của ngành cá tra Việt Nam, giúp thúc đẩy xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ và các thị trường khác. Sự công nhận này cho thấy năng lực của Việt Nam trong quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng các điều kiện khắt khe nhất trên thị trường quốc tế. Với sự công nhận này, Việt Nam có thể giành được niềm tin của các nhà nhập khẩu Mỹ và tăng số lượng các nhà xuất khẩu cá tra sang Mỹ từ con số hiện nay chỉ ở mức 13 nhà xuất khẩu.

Theo VOV
Admin

Brazil được yêu cầu dỡ bỏ rào cản đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Bài trước

Cá tra dẫn đầu xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt