Thịt

Úc lần đầu tiên buộc một người phụ nữ Việt Nam về nước do mang 10kg thịt lợn sống trong hành lý

Úc vừa từ chối nhập cảnh cho một phụ nữ Việt Nam do không khai báo về 10kg thịt lợn, thủy sản và thịt gà khi tới Sydney và là trường hợp đầu tiên khách nước ngoài bị buộc phải về nước do Úc đang thắt chặt triển khai luật an toàn sinh học. Vốn nổi tiếng với các quy định an toàn sinh học nghiêm ngặt, Úc hiện còn đang thắt chặt hơn nữa các quy định này để ngăn dịch tả lợn thâm nhập vào nước này. Giá trị ngành thịt lợn của Úc có giá trị 3,65 tỷ USD.

Người phụ nữ Việt 45 tuổi này bị chặn lại ở hải quan sau khi bà bay đến Sydney với 4,6kg thịt lợn và lượng nhỏ hơn các đồ ăn: chim cút, mực, pate, trứng tươi và tỏi trong hành lý, theo các nhà chức trách Úc cho hay. “Giữa bối cảnh nguy cơ dịch bệnh động vật đang diễn ra, thật khó tin rằng ai đó lại nỗ lực mang thịt lợn đi vào biên giới của chúng tôi”, theo bộ trưởng nông nghiệp Úc Bridget McKenzie phát biểu, ám chỉ khả năng bùng phát dịch bệnh. Thay vì áp mức phạt nặng và do lượng thịt rất lớn, các nhà chức trách nhập cảnh đã yêu cầu người phụ nữ này quay trở lại Việt Nam và trở thành người đầu tiên bị từ chối nhập cảng do Úc thắt chặt các quy định.

Trong 6 tháng qua, Úc đã tăng cường giám sát các hàng hóa từ Bỉ, Slovalia, Serbia và phần lớn các nước châu Á để ngăn chặn khả năng dịch tả lợn thâm nhập vào ưncó này. Tổng cộng 27 tấn thực phẩm không được khai báo đã bị giữ lại, 15% trong số này có virus dịch tả lợn, theo một nhà chức trách cho hay.

Năm 215, Úc từng yêu cầu ngôi sao Hollywood Johnny Depp đưa hai chú chó cảnh trở lại Mỹ do diễn viên này không thông báo hải quan về hai chú chó này.

Theo Reuters
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt