Cây cà phê trên khắp bang Minas Gerais bừng nở hoa, đánh dấu đợt nở hoa cà phê vụ mới đầu tiên và có thể chỉ báo về quy mô sản lượng cà phê năm tới tại nước này.

Nông dân và các nhà phân tích chia sẻ các bức ảnh và video về các vườn cà phê đầy các nụ hoa và hoa đã bung nở. Các nhà nông học cho biết đây là một đợt nở hoa rộ, dày đặc và đồng loạt, nhờ độ ẩm đầy đủ và trời mát vừa phải, có thể mang đến một vụ sản xuất bội thu. “Nhìn chung, đợt ra hoa này diễn biến rất tốt nhưng chúng tôi cũng lo lắng về các đợt mưa sắp tới, hy vọng nhiệt độ sẽ duy trì ổn định”, theo bà Mariana Caetano, giám đốc điều hành tại Guima Cafés, một nhà sản xuất cà phê thuộc quyền quản lý của ngân hàng Brazil BMG, với 900ha tại vùng Cerrado tại Minas Gerais. Bà cho biết mưa không đáng kể và thấp hơn mức lịch sử nên công ty phải liên tục vận hành hệ thống tưới nước nhỏ giọt. Các hồ chứa có mực nước thấp nhưng Ceataro không chắc liệu mức nước thủy lợi có được duy trì nếu mưa tiếp tục yếu hay không.

Paulo Piancastelli, hiện quản lý 210ha các vườn cà phê tại vùng Triangulo Mineiro, cho hay đợt ra hoa này rất khả quan. “Chúng tôi, những nông dân đang chia sẻ những hình ảnh đầy tích cực này. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng diễn biến này đang gia tăng áp lực lên giá cà phê”.

Thực tế, giá cà phê Arabica giảm hồi tuần trước trên thị trường New York, với các nhà giao dịch liên tục thông tin về tình hình ra hoa có thể mang đến sản lượng cà phê ở mức cao trong năm tới nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Haroldo Bonfá, một chuyên gia cà phê tại Pharos Consultancy ở Sao Paulo, cho hay những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội có thể dẫn đến những nhận định sai lầm. “Không phải tất cả các vườn cà phê đều có cùng hiện trạng và tình hình không diễn ra đồng nhất ở khắp nơi”, ông cho rằng nhiều khu vực không ở trạng thái tích cực như htông tin nói trên do thời tiết khô hơn thông thường và nông dân chăm sóc vườn cà phê không chu đáo bằng. Ông cũng cho biết vẫn còn khó đánh giá mức độ ra hoa này có thể mang đến sản lượng cà phê ra sao trong năm 2020.

Mưa dự báo sẽ diễn ra trong tuần này tại Minas Gerais.

Theo Reuters
Admin

Giá cà phê tăng mạnh do lo ngại về sản xuất cà phê toàn cầu

Bài trước

Giá cà phê giảm nhẹ do xuất khẩu cà phê toàn cầu tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao