Chính phủ Ý hy vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động thương mại tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, đưa Việt Nam trở thành cổng thương mại và đầu tư chiến lược của Ý tại Đông Nam Á, theo Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro.

Ông đã đưa ra lời phát biểu này trong sự kiện “Machinery Made in Italy”, tổ chức tại Hà Nội hồi đầu tuần do Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) và hệ thống các văn phòng thương mại Ý tại 11 nước châu Á đồng tổ chức.

ICHAM đang tổ chức sự kiện này nhằm mục tiêu hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam. Tại sự kiện, một cuộc gặp gỡ B2B đã được tổ chức để kết nối các doanh nghiệp Ý đang hoạt động trong lĩnh vực máy móc thực phẩm và các nhà nhập khẩu/phân phối nông sản từ các nước châu Á, bao gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. ICHAM và hệ thống 11 văn phòng thương mại Ý tại châu Á hy vọng sự kiện này sẽ mang lại các cơ hội kinh doanh cho các công ty máy móc thực phẩm từ Ý và các khách hàng tại châu Á.

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ý đã chứng kiến sự phát triển đáng kể trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế, ông Alessandro nhấn mạnh. Máy móc chiếm tỷ trọng lớn nhất trong giá trị xuất khẩu hàng hóa từ Ý sang Việt Nam. Ý là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu công nghệ, đặc biệt về các dây chuyền sản xuát máy móc bởi đã đầu tư lớn vào nghiên cứu sản xuất công nghệ, nhằm cung cấp những giải pháp công nghệ tốt nhất cho khách hàng và tối thiểu hóa chi phí,

Ông Ambassador Alessandro cho hay chính phủ Ý coi trọng tầm quan trọng của thị trường Việt Nam, hơn nữa Thỏa thuận Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp 2 nước, bao gồm cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ý.

Trong những năm sắp tới, nhiều doanh nghiệp Ý sẽ tới Việt Nam để mở ra các hoạt động đầu tư, cung cấp các dây chuyền thiết bị và công nghệ cho các doanh nghiệp Việt Nam tại nhiều địa phương. Trong năm 2018, xuất khẩu nông sản Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 40,02 tỷ USD. Đây cũng là năm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 7 năm và thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài lớn đầu tư vào ngành nông nghiệp Việt Nam.

Theo VNS
Admin

Việt Nam đề nghị Ý điều tra lô hàng xuất khẩu điều bị lừa đảo

Bài trước

Tiến độ xử lý các lô hàng hạt điều bị lừa đảo tại Ý

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư