Luckin Coffee Inc của Trung Quốc và hãng giao dịch hàng hóa lớn trên thị trường quốc tế là Louis Dreyfus Company (LDC) có kế hoạch phát triển mảng kinh doanh đồ uống trái cây. Chuỗi cà phê xuất xứ Trung Quốc này đang mở rộng sang các phân khúc sản phẩm mới trong cuộc đua với Starbucks. Liên doanh giữa Luckin Coffee và LDC sẽ sản xuất và phân phối các thương hiệu đồ uống trái cây, bao gồm kế hoạch xây dựng một nhà máy đóng chai, theo thông báo chính thức gần đây.

Do Starbucks và Luckin đang tranh đua giành thị phần tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất cho các chuỗi quán cà phê, hai công ty này đang mở rộng với tốc độ nhanh – tập trung vào mảng giao hàng, các sản phẩm mới và các quán cà phê phong cách hiện đại để thu hút khách hàng. Hồi đầu tháng này, Luckin Coffee cho biết sẽ mở các quán trà phục vụ trà pha ngay tại chỗ, một phân khúc lớn cho thị trường Trung Quốc vốn có rất nhiều người uống trà. Các quán trà dự kiến mở trong các trung tâm mua sắm và các địa điểm thương mại khác mà khách hàng có thể dành thời gian thưởng thức hơn là chỉ mua rồi đi ngay. Liên doanh mới này, xây dựng dựa trên mảng đồ uống trái cây của LDC, chủ yếu tập trung vào bán buôn hơn là bán lẻ, nhằm củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty.

LDC, một trong những nhà cung cấp nước trái cây có múi lớn nhất thế giới, đã mua một phần cổ phần tại Luckin khi Luckin chính thức niêm yết cổ phiếu hồi đầu năm nay và hai bên cũng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy rang cà phê tại Trung Quốc.

Hợp tác với Luckin tại Trung Quốc sẽ tập trung vào hợp tác thương hiệu từ nước trái cây cô đặc (NFC) từ cam, chanh và táo, sẽ tiếp thị các sản phẩm thông qua các quán Luckin Coffee và các kênh khác. “Trung Quốc là thị trường NFC tăng trưởng nhanh nhất thế giới và cùng với nhau, Luckin và LDC nhận thấy cơ hội lớn trong cung cấp các sản phẩm NFC chất lượng cao, bền vững cho người tiêu dùng Trung Quốc”, theo Jinyi Guo, đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch Luckin Coffee cho hay. Các bên kỳ vọng sẽ tung ra các sản phẩm nước trái cây cô đặc vào năm 2020. Các điều khoản tài chính vẫn chưa được công bố.

LDC, một trong các nhà giao dịch nông sản lớn nhất thế giới, bày tỏ mong muốn tăng cường sự hiện diện trong ngành chế biến thực phẩm và cho rằng các mối quan hệ đối tác khu vực là một cách để mở rộng. Gần đây, LDC đang tập trung vào mảng đồ uống trái cây, vốn chịu tác đọng bởi mối lo ngại tác động của đường tới sức khỏe của người tiêu dùng, có thể kinh doanh dễ dàng hơn thông qua liên doanh. Nhưng tập đoàn này cho biết trong năm nay, mảng kinh doanh đồ uống trái cây sẽ là mảng kinh doanh cốt lõi và đang tìm các đối tác để hỗ trợ đầu tư, mở rộng sâu hơn trong chuỗi cung ứng.

Theo Reuters
Admin

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài trước

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư