Cổ phiếu của công ty sữa Vinamilk tăng vọt 4% trong 2 ngày vừa qua sau khi các sản phẩm sữa của công ty được tung ra thị trường Trung Quốc hồi tuần trước.

Vinamilk, công ty có vốn hóa thị trường lớn thứ 2 của Việt Nam, vừa ra mắt các sản phẩm tại sự kiện “Giới thiệu các sản phẩm sữa Việt Nam” trong khuôn khổ China International Food & Catering Expo 2019, tổ chức ngày 21/9 tại tỉnh Hồ Nam. Sự kiện được hợp tác tổ chức giữa Hiệp hội sữa Việt Nam (VDA) và cơ quan thương mại tỉnh Hồ Nam. Thông qua chương trình này, doanh nghiệp 2 nước sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối nhằm tìm ra đối tác phù hợp để hợp tác sâu hơn, theo lãnh đạo cơ quan thương mại tỉnh Hồ Nam Peng Zheng cho hay.

Chủ tịch VDA Trần Quang Trung cho biết Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào danh sách 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Để đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách hàng Trung Quốc, Vinamilk đã thiết lập các cửa hàng trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử của Trung Quốc, ngoài ra, từng bước xây dựng mạng lưới phân phối thông qua các chuỗi siêu thị lớn tại nước này.

Năm 2018, Vinamilk bắt đầu cung cấp các sản phẩm cho chuỗi siêu thị Hema thuộc tập đoàn Alibaba, tạo ra động lực mở rộng sang các chuỗi phân phối khác tại Trung Quốc. Hema là một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất tại Trung Quốc với hơn 150 siêu thị được những người tiêu dùng thành thị tại các thành phố lớn của Trung Quốc ưa thích, như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến. Công ty cũng đã giới thiệu sản phẩm tới các siêu thị lớn khác như Tian Hong, Hao Huankui và Ho Me Me.

Theo một chuyên gia, tốc độ thâm nhập nhanh vào thị trường Trung Quốc của Vinamilk diễn ra cùng với hàng loạt các hoạt động mở rộng thị trường quốc tế khác của công ty này. Vinamilk cũng vừa tăng quy mô tổ hợp sản xuất sữa hữu cơ tại Lào lên 20.000ha và 100.000 con bò sữa. Công ty cũng nâng tỷ lệ sơ rhữu trong GTNfoods, Driftwood Dairy Holding Corporation. Các bước đi này cho thấy tham vọng của Vinamilk về thâm nhập các thị trường quốc tế, trở thành một trong những công ty sữa hàng đầu thê giới.

Theo VNS
Admin

Alibaba tiếp tục “o bế” mạnh cho trái cây Thái Lan

Bài trước

Những tài xế giao đồ ăn nhảy múa với tử thần để làm giàu cho Alibaba và Tencent

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa