Gỗ

Doanh nghiệp Đài Loan mở rộng sản xuất gỗ tại Campuchia

Một doanh nghiệp Đài Loan vừa thông báo kế hoạch mở rộng trồng rừng và sản xuất gỗ tại Campuchia thêm 5.000ha. Lu Chu Chang, chủ tịch Cambodia Cherndar Plywood Company kiêm Hiệp hội Gỗ Campuchia, sở hữu các khu vực rừng rộng lớn tại tỉnh Kampong Tohm và cung cấp gỗ, phụ phẩm gỗ cho các nhà sản xuất nội thất tại Campuchia. Doanh nhân này tuần qua đã gặp gỡ Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon để thảo luận về kế hoạch mở rộng.

Từ năm 2017, ông Lu đã trồng hàng loạt loại cây, bao gồm keo, tếch, bạch đàn trên diện tích 2.000ha. Công ty của ông cũng sản xuất đồ nội thất gỗ. “Chúng tôi đã đầu tư khoảng 2 triệu USD, bao gồm thành lập một viện nghiên cứu lai tạo cây trồng để đảm bảo chất lượng gỗ”, ông cho biết thêm cây lấy gỗ sinh trưởng từ 6 năm trở lên để có thể thu hoạch và năng suất đạt 150 cu/ha.

Hồi tháng 4 vừa qua, Beijing Fushide Investment Management Ltd và East Consulting Management Ltd thông báo kế hoạch đầu tư vào ngành gỗ Campuchia trong một cuộc gặp Bộ trưởng. Các công ty này muốn đầu tư để xuất khẩu gỗ sang Trung quốc. Theo Bộ Nông nghiệp Campuchia, trong nửa đầu năm 2019, 5 công ty Campuchia đã bắt đầu xuất khẩu đồ nội thất, 3 công ty được cấp giấy phép chế biến gỗ.

Theo Khmer Times
Admin

Xuất khẩu gỗ và nội thất gỗ Việt Nam sang Canada tăng đột biến

Bài trước

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ