Thịt

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc: Cuộc chiến thương mại với Mỹ không tác động tới nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp Trung Quốc tuyên bố cuộc chiến thương mại với Mỹ sẽ không tác động lên nguồn cung thịt lợn của nước này. Lời tuyên bố này đưa ra sau khi Trung Quốc áp thuế thêm 10% đối với nhiều loại nông sản Trung Quốc kể từ ngày 1/9.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc sẽ tăng vọt lên mức cao kỷ lục kể từ khi dịch tả lợn (ASF) quét qua toàn bộ ngành chăn nuôi nước này. “Nhập khẩu thịt lợn từ Mỹ chỉ chiếm chưa đầy 0,2% tổng sản lượng thịt lợn Trung Quốc và sẽ không tác động lên nguồn cung thịt lợn lẫn giá thịt lợn tại Trung Quốc”, theo Xin Guochang, thuộc cơ quan thú y và chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc trả lời phỏng vấn CCTV. Trung Quốc – nước sản xuất và tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới – đã sản xuất 54,04 triệu tấn thịt lợn trong năm 2018. INTL FCStone, một nhà môi giới và tư vấn quốc tế, ước tính rằng sản lượng thịt lợn Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 38 triệu tấn trong năm 2018 và 34 triệu tấn trong năm 2020 do nước này tiếp tục chật vật giải quyết dịch tả lợn.

Giữa tuần trước, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ tìm cách thúc đẩy nhập khẩu thịt lợn và xả kho dự trữ thịt lợn, thịt bò và thịt cừu quốc gia để tăng nguồn cung thịt trên thị trường. Nhập khẩu thịt lợn trong 7 tháng đầu năm 2019 tăng vọt 36% so với cùng kỳ năm 2018 lên 1 triệu tấn. “Chúng tôi sẽ đảm bảo nguồn cung thịt lợn bằng mọi cách và nghiêm khắc trừng phạt các hành vi đầu cơ thị trường, chủ động thúc đẩy sản xuất các loại thịt khác và tăng dự trữ thịt lợn đông lạnh”, theo lãnh đạo Trung Quốc cho hay.

Quy mô chăn nuôi lợn của Trung Quốc giảm 32,2% trong tháng 7/2019 so với cùng kỳ năm 2018, theo số liệu công bố chính thức cho thấy.

Theo Reuters
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 20/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt