Chính phủ Việt Nam vừa ban hành một nghị quyết chi tiết hóa các giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển nông nghiệp an toàn, hiệu quả và bền vững. Nghị quyết này đặt mục tiêu một ngành nông nghiệp hiện đại và tăng trưởng bền vững theo hướng sản xuất quy mô lớn và ứng dụng mạnh hơn khoa học công nghệ để cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm đến năm 2030, qua đó tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành và thu nhập của nông dân.

Năm 2030, ngnàh nông nghiệp được kỳ vọng sẽ nằm trong top 15 thế giới và chế biến nông nghiệp nằm trong top 10 thế giới. Việt Nam sẽ nỗ lực trở thành một trung tâm toàn cầu cho chế biến sâu nông sản và là một trung tâm logistics của hệ thống giao dịch nông sản thế giới, theo nghị quyết này nhấn mạnh. Nghị quyết cũng xác định rằng đến năm 2030, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất nông lâm thủy sản 3%/năm và tăng trưởng xuất khẩu đạt 6-8%/năm. Khoảng 80.000 – 100.000 doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ đầu tư vào ngành nông nghiệp, bao gồm 4.000 doanh nghiệp quy mô lớn và 6.000 – 8.000 doanh nghiệp quy mô vừa. Nghị quyết này cũng đề ra một số giải pháp như tiếp tục hoàn thiện thể chế và cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh trong nông nghiệp và tạo cơ chế thu hút đầu tư cho ngành này.

Việt Nam sẽ mở rộng sản xuất, chế biến và kinh doanh nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như chiến lược tăng trưởng ngành, đồng thời cải cách cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp để tìm kiếm thị trường. Việt Nam cũng sẽ hoàn thiện các chính sách tín dụng cho các dự án nông nghiệp để khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này.

Theo Vietnamnet
Admin

Văn bản chính sách số 1 của Trung Quốc năm 2019 tập trung vào tăng trưởng kinh tế chậm lại và những biến đổi sâu sắc trong môi trường quốc tế

Bài trước

6 xu hướng lớn tại thị trường thực phẩm châu Á

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách