Viện Nghiên cứu Thủy sản Trung ương của Ấn Độ (CMFRI) đã triển khai một dự án nghiên cứu phát triển một sàn giao dịch trực tuyến để giao dịch mua bán thủy sản thuận lợi trên toàn quốc. Bắt đầu từ tháng 10/2019, các mức giá cho khoảng 150 loại thủy sản sẽ được cung cấp trên sàn giao dịch mới thành lập này, với dữ liệu sẽ chi tiết đến vị trí địa lý, cỡ, độ tươi và trạng thái sản phẩm.

Hoạt động thử nghiệm này sẽ bao phủ 50 thị trường tại bang miền nam Ấn Độ là Kerala và kế hoạch của cơ quan quản lý nhà nước là nhân rộng tới 500 chợ thủy sản tại 7 bang ven biển ngay khi giai đoạn 1 của dự án hoàn tất và lên tới 1.500 chợ thủy sản trên toàn quốc – bao gồm các cảng cập bến, các chợ bán buôn, các chợ bán lẻ và các trung tâm sản xuất nuôi trồng thủy sản – trong giai đoạn 2 của dự án.

Dự án đang được thiết kế để tạo ra một hệ thống giao dịch thủy sản đấu giá trực tuyến cho mục đích thương mại hóa các sản phẩm thủy sản quan trọng, qua đó mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất, người tiêu dùng, các nhà giao dịch và các nhà chế biến thủy sản trên toàn quốc, CMFRI cho hay. Dự án này được tài trợ bởi Hội đồng Phát triển Thủy sản Quốc gia, Hyderabad. Sản lượng thủy sản của Ấn Độ đạt 3,49 triệu tấn trong năm 2018, giảm 9% so với năm 2017.

Theo Seafood Souce
Admin

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài trước

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư