Chuỗi bán lẻ đa quốc gia Walmart đang tìm kiếm thêm các nguồn cung thủy sản và các sản phẩm thực phẩm khác từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu. Bộ Công thương Việt Nam và Walmart đã hợp tác tổ chức một hội thảo vào ngày 17/7 tại thành phố Hồ Chí Minh mang tên “Các chiến lược hợp tác với chuỗi bán lẻ Walmart”, theo một thông báo chính thức cho hay.

Walmart muốn tìm kiếm thêm các sản phẩm từ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm thủy sản, thực phẩm, đồ gia dụng, nội thất và đồ chơi – theo Johnny Fung, giám đốc cấp cao của Walmart Global Sourcing cho biết trong hội thảo.

Năm 2018, Walmart đang hoạt động tại 28 nước với doanh thu 500 tỷ USD, phục vụ trung bình 270 triệu khách hàng mỗi tuần. Hiện nhu cầu các sản phảm mới và các nhà cung cấp mới đang rất lớn, ông Fung cho hay. Vấn đề thách thức lớn nhất cho các công ty thủy sản Việt Nam là tuân thủ các tiêu chuẩn, như các tiêu chuẩn phát triển bền vững và tính trách nhiệm xã hội, theo ông Tô Tường Lân, phó tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Viêt Nam (VASEP).

Nhưng ông Fung cho biết Walmart đang làm việc với rất nhiều đối tác tại Việt Nam và sẵn sàng giải quyết các mối bận tâm của đối tác để tiếp cận hệ thống phân phối của Walmart. Nhà bán lẻ này sẵn sàng cung cấp hỗ trợ để cải thiện năng lực và công nghệ sản xuất của các nhà cung cấp, nâng cao nhận thức về an toàn lao động và bảo vệ quyền của người lao động, ông Fung cho hay.

Ông Tạ Hoàng Linh, lãnh đạo Phòng Âu Mỹ của Bộ Công thương Việt Nam cho biết thị trường Việt Nam đang thu hút sự chú ý rất lớn từ các nhà bán lẻ toàn cầu, bao gồm Walmart. Hội thảo trên là một phần kế hoạch của chính phủ để thuận lợi hóa sự tham gia của các nhà cung cấp Việt Nam vào các chuỗi giá trị toàn cầu, ông Linh cho biết thêm. Bộ Công thương sẽ hỗ trợ Walmart trong thiết lập một hệ thống các nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn, với mục tiêu tăng dần tỷ tọng hàng hóa Việt Nam trong mạng lưới phân phối toàn cầu của Walmart.

Theo Seafood Source
Admin

Tập đoàn Mitsui (Nhật Bản) đầu tư 360 triệu USD vào công ty sản xuất tôm lớn nhất thế giới tại Ecuador

Bài trước

Hạn ngạch tiểu ngạch không phải là giải pháp cho kinh doanh rau quả

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt