Bộ trưởng Nông nghiệp Andi Amran Sulaiman cho biết Cơ quan Hậu cần Quốc gia Bulog đã thuê thêm các nhà kho để bảo quản kho gạo dự trữ hiện lên tới 2,4 triệu tấn.

Bộ trưởng Andi Amran Sulaiman cho rằng mức dự trữ gạo của Bulog cho thấy hoạt động sản xuất gạo của nước này đang diễn biến tốt đẹp, với mức hấp thụ lượng gạo hàng ngày khoảng 10.000 tấn. Trước đó, giám đốc điều hành Bulog Budi Waseso cho hay tổ chức này có công suất nhà kho hạn chế với công suất tối đa chỉ khoảng 2,7 triệu tấn.

Hiện nay, tồn kho gạo trong các nhà kho của Bulog đã đạt 2,4 triệu tấn, bao gồm 2,2 triệu tấn trong kho dự trữ chính phủ và 143.000 tấn trong các kho thương mại. Bulog cũng được yêu cầu luân chuyển phân phối, xét tới việc chính phủ ủy nhiệm kho dự trữ 2,5 triệu tấn vào cuối năm 2019.

Với lượng tồn kho gạo hiện đã gần đạt mức tối đa công suất, Bulog vẫn đang tiếp tục thu mua gạo nội địa. Trong đợt thu hoạch này, mức thu mua trung bình hàng ngày của Bulog đạt 8.000 tấn.

Bulog đang tìm một lựa chọn khác để tối đa hóa mức thu mua gạo và tránh làm giảm chất lượng gạo bằng cách bán ra 1 triệu tấn gạo dự trữ chính phủ từ mức 2,2 triệut ấn hiện nay.

Theo Antara News
Admin

Mưa lớn đẩy nhanh tiến độ mùa vụ lúa tại Ấn Độ; tồn kho gạo Ấn Độ vượt mục tiêu 3 lần, giảm lo ngại về nguồn cung

Bài trước

Trung Quốc xả kho gạo cũ thông qua đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc