Thủy sản sẽ tiếp tục là một trong những thị trường thực phẩm dẫn đầu thúc đẩy tăng trưởng trong ngành đóng gói linh động chuyển đổi tại thị trường Mỹ, theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu ngành công nghiệp The Freedonia Group.

Thị trường đóng gói linh động chuyển đổi, bao gồm các sản phẩm: túi có khóa kéo, túi có quai xách và đóng gói dạng quấn,… có trị giá 19,4 tỷ USD, chủ yếu phục vụ các ngành thịt, gia cầm và thủy sản trong năm 2018, khi các ngành này chiếm tới 15% nhu cầu. Trong tương lai, ngành đóng gói thực phẩm dự báo tăng trưởng với tốc độ 3,3%/năm, đạt 17 tỷ USD đến năm 2023, theo báo cáo của Freedonia.

Thủy sản sẽ tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng nhu cầu đóng gói này, theo sau là thịt và thịt cầm trong 3 năm tới, các nhà phân tích tại Freedonia cho hay, đồng thời cũng được thúc đẩy nhờ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm như các phần thực phẩm cắt được cuộn gói riêng lẻ, cũng như các phần ăn chuẩn bị sẵn, các sản phẩm tẩm ướp sẵn.

“Các loại túi có khóa kéo và có quai xách chủ yếu sử dụng trên thị trường thịt, thịt gia cầm và thủy sản, là các sản phẩm thường có rào cản cao, giúp kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm vốn dễ hư thối. Ngoài ra, hàng loạt các đặc điểm GTGT khác được sử dụng trên thị trường này để gia tăng tính tiện lợi và khả năng tạo lập thị trường”, báo cáo của Freedonia cho hay.

Các giá trị sử dụng gia tăng đối với đóng gói linh động chuyển đổi trên thị trường protein dễ hư thối, bao gồm các loại hộp dễ mở nắp, các túi thực phẩm và hộp thực phẩm nấu liền; các loại bao bì chống thủng và rò rỉ; các thành phần giúp thực phẩm tươi lâu và kiểm soát các chất nhựa tiết ra từ thực phẩm; các loại túi cho phép in ấn chất lượng cao và các loại túi có quai, túi khóa khéo có thể tái sử dụng.

Nhu cầu đối với các giải pháp đóng gói linh động chuyển đổi trên khắp các thị trường dự báo tăng trưởng 2,9%/năm lên 22,8 tỷ USD từ nay đến năm 2023. “Sự chuyển đổi liên tục từ các giải pháp truyền thống sang các giải pháp linh động và sự quan tâm của khách hàng vào các sản phẩm được đóng gói dùng một lần hoặc dùng nhiều lần sẽ tiếp tục thúc đẩy thị trường này tăng trưởng”.

Các xu hướng chính dự báo sẽ tác động lên thị trường này từ nay đến năm 2023, theo các nhà phân tích tại Freedonia là: tiếp tục mở rộng sang các ứng dụng mới dựa trên lợi thế giải pháp đóng gói truyền thống; tính bền vững liên quan đến ưu tiên các giải pháp đóng gói linh động và nhẹ; và các loại túi kéo tiện sử dụng, nhanh do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các tính năng tiện lợi, giá trị gia tăng cao.

Các nhà sản xuất hàng đầu của ngành đóng gói linh động chuyển đổi là Bemis, Sealed Air, Berry Global, Hood Packaging, và the Mondi Group.

Theo Seafood Source
Admin

Luật đóng gói sửa đổi của EU sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành thực phẩm tươi sống?

Bài trước

Doanh thu bán lẻ thủy sản Mỹ tăng vọt trong 9 tháng đầu năm 2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc