Nhóm hoạt động liên chính phủ về ngành chè của FAO (FAO Intergovernmental Group on Tea) đã xác định “cuộc cách mạng trong văn hóa chè” là một động lực thúc đẩy chính đối với thị trường chè và qua đó là giá chè. Trong báo cáo gần đây về các xu hướng mới nổi trong tiêu dùng chè, tổ chức này cho rằng người tiêu dùng và các tác nhân trong ngành chè hiện có mặt trong “cuộc cách mạng toàn cầu vè văn hóa chè” bao gồm các trải nghiệm dịch vụ ẩm thực – đồ uống tinh tế, các lựa chọn pha chế mới và tốt cho sức khỏe, và sự nổi lên của thói quen “tiêu dùng ngoài hộ gia đình”.

Các mô hình kinh doanh bán lẻ lớn, mới đang thu hút giới trẻ. Ngành bán lẻ liên tục tăng trưởng đang tung ra hàng loạt những sản phẩm được ưa chuộng mới với hàng loạt các dòng chè có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, đa dạng về hương vị, thường là những công thức kết hợp khác biệt và được điều chỉnh theo xu hướng thị trường.

Các giải pháp tiêu dùng chè nhanh hơn và tiện lợi hơn cũng được thúc đẩy nhờ các công cụ pha chế mới và các giải pháp đóng gói thông minh. Hàng loạt các giải pháp đóng gói đang thay thế cho dạng tép trà truyền thống được tung ra trên thị trường. Ví dụ nổi bật là các sản phẩm chè hòa tan đang ngày càng phổ biến. Các lựa chọn nổi bật nhất thay thế cho tép trà truyền thống bao gồm trà rời ướp hương túi lọc và viên chè nén (tea capsule), cùng với những loại chè mang tính thử nghiệm và các chè ướp hương mới, đang thúc đẩy tiêu dùng, FAO nhấn mạnh.

Người tiêu dùng trẻ, đại diện cho một phân khúc khách hàng lớn, tăng trưởng nhanh của thị trường chè, đang tiếp tục tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân với các sản phẩm thời thượng, bao gồm tìm kiếm các loại chè chất lượng vượt trội vào tiêu dùng đời thường.

Đối với một số người, chè đang trở thành một thói quen tiêu dùng, nhưng khác trước đây, họ thưởng thức chè đặc sản và quan tâm sâu sác tới tiêu dùng đúng cách loại đồ uống này trong các môi trường đẳng cấp như các hội quán chè đặc sản và các nhà hàng cao cấp, FAO nhấn mạnh.

Theo The Hindu Business Line
Admin

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ: Tăng khả năng xảy ra hiện tượng La Nina trong mùa hè 2024

Bài trước

Gián đoạn thương mại đẩy chi phí vận chuyển tăng cao vào năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc