Forever Net, một nhà sản xuất lưới polyethylene và dây chão cho khai thác và nuôi trồng thủy sản, đã tìm thấy một ngách sản xuất tại Việt Nam – nơi công ty có thể cân bằng giữa chất lượng và giá trị sản phẩm, theo trợ lý tổng giám đốc Steven Lin, phát biểu tại Triển lãm Thủy sản Quốc tế tại Bỉ cho biết.

Với tên chính thức là công ty TNHH Forever Industries, Forever Net có 2 cơ sở sản xuất tại tỉnh Bình Dương, lân cận thành phố Hồ Chí Minh, với quy mộ gần 500 công nhân. Doanh nghiệp này thành lập năm 1985 bởi bố của ông Lin, đã mở rộng gấp ba lần trong 10 năm qua và hiện có doanh thu hàng năm khoảng 15 triệu USD, ông Lin cho biết.

Chìa khóa là phát triển công nghệ lưới chất lượng cao mà công ty có thể có thể sản xuất ở chi phí thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh, ông Lin cho hay. “Lợi thế của công ty là, so với chính các nhà máy của tập đoàn tại Tây Ban Nha, Hy Lạp và các địa điểm khác tại châu Âu, giá thành của chúng tôi hấp hơn họ rất nhiều. Khi tôi liên hệ với các khách hàng, họ chỉ liên tục nói rằng các nhà máy tại châu Âu ra giá sản phẩm quá đắt đỏ và nếu chúng tôi sản xuất các sản phẩm có chất lượng tương đương thì họ sẵn sàng đặt hàng từ chúng tôi. Và hiện chúng tôi đang ở vị thế sản xuất các loại lưới chất lượng tốt hơn nhiều so với các nhà máy tại Trung Quốc”, ông Lin cho hay. “Nếu chúng tôi có thể đưa sản phẩm tiến gần hơn tới các tiêu chuẩn sản phẩm châu Âu, trong khi giữ chi phí tương đương với phần còn lại của châu Á thì tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có lợi thế rất lớn”.

Cho tới gần đây, Forever Net vẫn chưa cần tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ngoài Việt Nam. Trải qua giai đoạn bùng nổ khai thác và nuôi trồng thủy sản trong những năm gần đây, nhu cầu lưới tại Việt Nam vượt nguồn cung, ông Lin cho hay. Công ty hiện vẫn tiêu thụ 80% sản phẩm tại Việt Nam nhưng không tăng trưởng sản xuất đủ mạnh để vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, ông Lin mang Forever Net tới Seafood Expo Global lần đầu tiên trong năm 2019. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi ở đây và mục tiêu chính là cố gắng tìm kiếm các thị trường mới”.

Forever Net chuyên về các loại lưới rê và lưới chống sự xâm nhập của chim cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản, nhưng ông Lin cho hay công ty hiện đã có năng lực không giới hạn để đáp ứng nhu cầu khách hàng. “Chúng tôi chỉ cần tìm ra điều họ muốn và chúng tôi có thể làm thứ họ cần”, ông nói. “Nếu họ muốn thứ gì đó mà chúng tôi không có hoặc một dạng công nghệ mới, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra giải pháp và hiện công ty chúng tôi có năng lực đổi mới mạnh”.

Theo Seafood Source
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ