GreenFeed Việt Nam triển khai phân phối thịt lợn an toàn G. Thị trường chuỗi lạnh Ấn Độ đạt giá trị 37 tỷ USD đến năm 2024. Sản lượng thịt lợn Trung Quốc giảm 5,2% trong quý 1/2019. Giá thịt lợn Trung Quốc dự báo tăng vọt 70% trong nửa đầu năm 2019. Trung Quốc xác nhận các đợt bùng phát dịch tả lợn tại tỉnh Hải Nam.

GreenFeed Việt Nam triển khai phân phối thịt lợn an toàn G

Với tiêu dùng thịt lợn đang bị kìm hãm bởi nỗi lo dịch tả lợn (ASF), GreenFeed Việt Nam vừa triển khai phân phối thịt lợn thương hiệu G. Ông Quang Thanh Cương, giám đốc điều hành mảng thực phẩm của tập đoàn, cho biết thương hiệu F mang lại cho khách hàng dòng sản phẩm an toàn và ngon. G tượng trưng cho “Green”, nghĩa là sản phẩm được sản xuất trong một dây chuyền khép kín Thức ăn – Trại nuôi – Thực phẩm mà công ty đã xây dựng trong hơn 15 năm qua. Những sản phẩm này được phân phối tại các siêu thị như Lotte, VinMart, Bách Hóa Xanh và khách hàng cũng có thể đặt hàng trực tuyến tại gkichen.com.

Thị trường chuỗi lạnh Ấn Độ đạt giá trị 37 tỷ USD đến năm 2024

Một báo cáo ngành dự báo thị trường chuỗi lạnh Ấn Độ tăng trưởng với tốc độ kép 14,8%/năm trong giai đoạn 2019 – 2024. Thị trường này hiện trị giá 16,14 tỷ USD và dự báo đạt 37,7 tỷ USD đến năm 2024. Báo cáo do ResearchAndMarkets.com công bố, cho rằng các nguyên nhân dẫn đến dự báo này là tăng trưởng trong ngành bán lẻ thực phẩm được tổ chức tốt sẽ cho phép khách hàng tiếp cận với hàng loạt các loại thực phẩm tươi. Nhu cầu người tiêu dùng đối với các thực phẩm chế biến cũng góp phần tăng trưởng trong ngành này. Hơn nữa, chính phủ Nhật Bản cũng khuyến khích theo hướng này với sự thành lập một số các trung tâm thực phẩm cực lớn.

Sản lượng thịt lợn Trung Quốc giảm 5,2% trong quý 1/2019

Trong quý 1/2019, sản lượng thịt lợn Trung Quốc đạt 14,63 triệu tấn, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2018, theo Tổng cục Thống kê nước này công bố. Quy mô đàn lợn của nước này đang suy giảm mạnh do dịch tả lợn – loại virus gây chết hàng loạt lợn nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Sản lượng giảm do quy mô đàn giảm tới 10,1% xuống còn 375,25 triệu đầu con. Số lợn lợn giết mổ giảm 5,1% xuống còn 188,42 triệu con.

Giá thịt lợn Trung Quốc dự báo tăng vọt 70% trong nửa đầu năm 2019

Giá thịt lợn Trung Quốc dự báo tăng hơn 70% trong nửa cuối năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018, theo một nhà chức trách Bộ Nông nghiệp Trung Quốc nhận định. Giá thịt lợn dự báo tăng lên mức cao kỷ lục và lợi nhuận từ chăn nuôi lợn vẫn tiếp tục tăng, theo Tang Ke, giám đốc Trung tâm Thông tin và Thị trường thuộc Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc dẫn nhận định của csc chuyên gia. Giá thịt lợn sẽ tăng do số lợn đưa tới các lò mổ dự báo tiếp tục giảm, trong khi nhu cầu sẽ tăng trong các kỳ nghỉ lễ tập trung trong nửa cuối năm 2019. Ông Tang cho biết sản lượng thịt lợn Trung Quốc chiếm khoảng 50% tổng sản lượng thịt lợn toàn cầu, nhưng đang gặp vấn đề lớn do dịch tả lợn đang lan nhanh trên khắp cả nước.

Trung Quốc xác nhận các đợt bùng phát dịch tả lợn tại tỉnh Hải Nam

Trung Quốc vừa xác nhận dịch tả lợn phát hiện tại 2 địa điểm thuộc tỉnh Hải Nam, một đảo ở bờ biển miền Nam nước này. Dịch bệnh này phát hiệno trong 2 trại nuôi nhỏ ở thành phố Đan Châu và 2 trại nuôi tại thành phố Vạn Ninh. Dịch bệnh này hiện đã phát hiện tại tất cả các tỉnh thành của Trung Quốc, bao gồm đảo Hải Nam, kể từ khi lần đầu tiên báo cáo vào tháng 8/2018.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt