Bộ Thương mại Trung Quốc sắp sửa rà soát các chính sách thuế chống bán phá giá đóoi với nhập khẩu khô ngũ cốc (DDGS) từ Mỹ - một nguyên liệu sản xuất TACN ngày càng phổ biến hiện nay, theo một văn bản do Hiệp hội Các đồ uống có cồn Trung Quốc cho hay. Văn bản ghi ngày 8/4 và được lưu hành cho các công ty thành viên của Hiệp hội – cho biết Hội đồng Ngũ cốc Mỹ đã yêu cầu Bộ Thương mại Trung Quốc chấm dứt các chính sách thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với DDGS Mỹ.

Tom Sleight, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hội đồng Ngũ cốc Mỹ, xác nhận rằng Hội đồng đã yêu cầu Bộ Thương mại Trung Quốc rà soát các mức thuế theo các quy tắc của Trung Quốc. Bộ Thương mại Trung Quốc không phản hồi trước các thông tin về vấn đề này và hiện chưa rõ kết quả của các rà soát từ phía cơ quan Trung Quốc này.

DDGS là phụ phẩm của sản xuất ethanol và trở thành một yếu tố chính đóng góp lợi nhuận cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học. Sau khi các chính sách thuế trên triển khai trong năm 2016, nhập khẩu DDGS của Trung Quốc giảm mạnh. Năm 2016, nhập khẩu DDGS của Trung Quốc đạt 3 triệu tấn, chủ yếu từ Mỹ và trị giá 684 triệu USD, theo dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy. Mức nhập khẩu này giảm tới khoảng 55% so với năm 2015.

Ngành sản xuất DDGS Mỹ đưa ra yêu cầu rà soát giữa bối cảnh các cuộc thảo luận thương mại giữa Bắc Kinh và Washington diễn ra khi cả hai bên đang nỗ lực đảm bảo một gói thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại ăn miếng trả miến giữa hai nước làm rối loạn các thị trường toàn cầu. Bắc Kinh cam kết trong các cuộc thảo luận sẽ tăng nhập khẩu nông sản Mỹ.

Trung Quốc đặt ra các mức thuế chống bán phá giá từ 42,2% đến 53,7% đối với DDGS Mỹ từ tháng 1/2017, tăng từ mức 33,8% trong giai đoạn áp thuế sơ bộ từ tháng 9/2016. Các mức thuế chống trợ cấp dao động từ 11,2 – 12%.

Theo Reuters
Admin

Việt Nam: Thế lực nhập khẩu TACN trên thị trường quốc tế

Bài trước

Ngành nuôi cá tra Việt Nam sẽ mang đến lợi nhuận thực sự cho các nhà xuất khẩu DDGs Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách