Đầu tư

Cửa hàng Starbucks Bali có cả 1 vườn cà phê và dịch vụ phục vụ đỗ xe

Từ dịch vụ đỗ xe tới người giữ cửa ra vào – nơi khách hàng được hộ tống tới tận cửa chính – cửa hàng Starbucks Reserve mới này nằm trên hòn đảo Bali, Indonesia khiến khách hàng cảm giác như một khách sạn cao cấp, thay vì một quán cà phê.

Với tên chính thức là Starbucks Dewata Coffee Sanctuary, cửa hàng mới nhất của Starbucks tại Đông Nam Á đã mang trải nghiệm Starbucks Reserve lên một tầm cao mới. Một cửa hàng Starbucks Reserve là phiên bản cao cấp của các cửa hàng cà phê Starbucks truyền thống.

Những hành trình cà phê đầy tính tương tác

Mới mở cửa đón khách vào tháng 1, cửa hàng này nhằm đưa khách hàng vào một hành trình khám phá cà phê khi đặt chân tới một trong những khu vực trồng cà phê lớn nhất của công ty này, Sumatra. “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người tới cửa hàng đều có một cơ hội – và thậm chí được khuyến khích – học hỏi thêm nhiều hơn về cà phê”, theo Scott Keller, phó chủ tịch cấp cao về phát triển và thiết kế cửa hàng tại châu Á Thái Bình Dương của Starbucks phát biểu. “Chúng tôi đã xem xét nhiều cách khác nhau để lôi kéo khách hàng vào hành trình tương tác này”.

Cửa hàng bao gồm một vườn ươm, nhà kính và khu vực ngoài trời, nơi khách hàng có thể sờ trực tiếp những hạt cà phê. Cửa hàng này còn trang bị những màn hình số phát những cuộc phỏng vấn với những nông dân trồng cà phê trong vùng. Starbucks Reserve Dewata cũng tổ chức nhiều lớp học mỗi ngày, nơi khách hàng có thể trả tiền để học hỏi thêm về cà phê.

Vườn cà phê duy nhất trên thế giới nằm trong Starbucks

Điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi tới Starbucks Reserve Dewata là vườn cà phê rộng 92.903m2 – quy mô vườn cà phê điển hình tại Indonesia.

Cửa hàng Starbucks tại Bali hy vọng có thể tri ân cho một trong những khu vực sản xuất cà phê lớn nhất thế giới của mình, ông Keller phát biểu. Toàn bộ dự án vẫn chưa hoàn thiện. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành các khu vực hội thảo của riêng Starbucks, cộng với một nhà hàng riêng biệt với thực đơn riêng. Các ban nhạc sống sẽ biểu diễn tại một khu vực mở.

Khách hàng phản ứng ra sao với mô hình này: “Điều này khác biệt 100% với bất cứ cửa hàng Starbucks nào khác”, theo Alex Shtefan, một người Ukraine sinh sống tại Bali cho biết thêm anh thường xuyên tới đây kể từ khi nới này mở cửa và thích làm việc tại đây.

Nhưng dây sẽ không phải là điểm đến thường xuyên cho tất cả mọi người. “Tôi không đến Starbucks thường xuyên nhưng nơi này thật đẹp”, theo David Yan, một người Indonesia từ Jakarta phát biểu trong lần ghé thăm đầu tiên, nhưng cho biết sẽ không trở lại bởi “giá cả rất đắt đỏ”. Giá một cốc cà phê ủ lạnh Cold Brew tại Starbucks Reserve Dewata là $3.83, so với giá của các cửa hàng Starbucks ngày gần đó là $3.68.

Theo CNBC
Admin

“Cơn khát” ngày càng tăng của Indonesia với nguồn cung cà phê cao cấp

Bài trước

Thị trường nội địa bùng nổ, ngành cà phê Indonesia bắt đầu hút nguồn cung cà phê cao cấp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư