Thịt

Trung Quốc nới lỏng lệnh cấm vận chuyển lợn sống để đảm bảo nguồn cung

Trung Quốc vừa nới lỏng các quy định về vận chuyển lợn sống, bao gồm lợn thịt và lợn con, tại các tỉnh chịu tác động của dịch tả lợn châu Phi (ASF), theo thông tin chính thức từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc. Động thái này triển khai sau khi chính phủ Trung Quốc đã báo cáo chính thức hơn 90 ca dịch tả lợn từ đầu tháng 8 đến nay, đặt ra vấn đề đảm bảo sản xuát chăn nuôi lợn và nguồn cung thịt lợn tại quốc gia tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới này.

Lợn thịt và lợn con từ các khu vực không xảy ra dịch bệnh sẽ được phép vận chuyển sang các tỉnh khác, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo. Lợn thịt và lợn con từ các khu vực có dịch bệnh sẽ được phép vạn chuyển trong phạm vi tỉnh có phát hiện dịch. Lợn thương phẩm tại các trại nuôi có mức độ an toàn sinh học cao tại các vùng có dịch cũng được đưa vào quy định – theo đó được phép bán cho các lò giết mổ công suất từ 150.000 lợn hàng năm trong địa bàn tỉnh.

Bắc Kinh trước đó đã cấm vận chuyển lợn sống từ các khu vực phát hiện dịch, dẫn tới giá lợn sống giảm mạnh tại các tỉnh chăn nuôi lợn lớn ở phía Bắc, vốn thường vận chuyển xuống bán lợn cho các tỉnh phía Nam. Nông dân tại một số khu vực chăn nuôi lợn lớn ở phía Bắc buộc phải nuôi lợn quá lứa, nặng cân do lệnh cấm vận chuyển trên và không sẵn sàng tái đàn nuôi mới do lo ngại dịch tả lợn vẫn đang tiếp diễn.

Chính phủ Trung Quốc đang tìm cách đảm bảo nguồn cung thịt lợn trong bối cảnh virus dịch tả lợn đang lây lan nhanh trong ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc hiện đang lớn nhất thế giới. Trung Quốc sẽ tăng cường nguồn cung thịt lợn và các sản phẩm thay thế trong suốt dịp tết Nguyên đán và các kỳ nghỉ lễ mùa xuân, theo Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong thông báo ngày 28/12.

Theo Reuters
Admin

Japfa Việt Nam khởi công nhà máy chăn nuôi lợn mới tại miền Nam

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt