Cao su

Alibaba lên kế hoạch đấu giá trực tuyến cao su Thái Lan

Alibaba đề nghị Cơ quan Cao su Thái Lan (RAT) về việc tổ chức một hệ thống đấu giá cho cao su Thái Lan cho người mua tại Trung Quốc, dự báo doanh số hàng năm đạt ít nhất 200.000 tấn.

Nakorn Tangavirapat, phó giám đốc RAT, cho biết các lãnh đạo của tập đoàn Alibaba đã tới thăm văn phòng RAT để yêu cầu về việc thu thập và chứng nhận các nguồn cung cao su tự nhiên cho dự án đấu giá trực tuyến. Hoạt động giao dịch thương mại điện tử này được thiết kế để cho phép những người mua tại Trung Quốc đấu giá cao su tự nhiên Thái Lan từ vị trí thuận lợi ngay tại Trung Quốc. RAT cho rằng các tổ chức nông dân có thể cung cấp cao su chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của Trung Quốc.

Các nhà chức trách sẽ lựa chọn một địa điểm để thiết lập hệ thống đấu giá trực tuyến và phần mềm ứng dụng đáp ứng các yêu cầu của người mua Trung Quốc, cung cấp đa dạng các sản phẩm cao su tự nhiên Thái Lan – bao gồm mủ tờ cao su, cao su xông khói, cao su mủ khối và cao su cup lumps, các lãnh đạo RAT cho biết.

Do Trung Quốc là nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới, dự án này sẽ giúp ổn định giá cao su Thái Lan và tăng giá cao su nội địa cho những người trồng cao su nước này. RAT và Alibaba kỳ vọng dự án này sẽ mang lại doanh số ít nhất 200.000 tấn cao su Thái Lan hàng năm.

Theo Bangkok Post
Admin

Doanh nghiệp cao su dự báo tương lai tích cực hơn

Bài trước

Xuất khẩu cao su đạt 2,89 tỷ USD trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su