Việt Nam có trại sản xuất tôm giống sạch bệnh đầu tiên. Xuất khẩu thủy sản Myanmar sang EU có triển vọng tích cực. Thị trường trực tuyến B2B thủy sản đầu tiên tại Singapore chuẩn bị hoạt động.

Việt Nam có trại sản xuất tôm giống sạch bệnh đầu tiên

Nhà máy sản xuất tôm giống sạch bệnh của CTCP Việt Úc tại tỉnh Bạc Liêu là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam đạt các tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh được khuyến nghị bởi OIE. Hiện công ty Việt Úc có 9 công ty con sản xuất con giống theo các khuyến nghị OIE về an toàn dịch bệnh, với các khu vực sản xuất con giống tách biệt khỏi các nguồn nhiễm bẩn, dễ làm sạch, không khử trùng và rủi ro của nhiễm trùng. “An toàn dịch bệnh là yếu tố quan trọng được xem xét khi phát triển và đầu tư vào công nghệ. Chúng tôi muốn sản xuất con giống chất lượng tốt nhất cho nông dân nuôi tôm”, theo ông Đặng Quốc Tuấn, phó tổng giám đốc Việt Úc cho hay. Được chứng nhận sạch bệnh sẽ đẩy mạnh các sản phảm tôm Việt Nam tới các thị trường khắt khe nhất trên thế giới.

Xuất khẩu thủy sản Myanmar sang EU có triển vọng tích cực

Có tới 13 nhà máy tại Myanmar sẽ được phép xuất khẩu cá, tôm và cua lột nuôi sang EU từ đầu tháng 12/2018, theo Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy lợi Myanmar cho hay. “Chúng tôi bán được giá tốt hơn sang thị trường EU. Các tiêu chuẩn của chúng tôi được cải thiện và ngành thủy sản đang phát triển”, theo Thet Naing,  phó giám đốc ngành thủy sản khu vực Yangon. Theo phó thư ký thường trực của Bộ là U Hla Tun, trong năm tài khóa 2017/18, Myanmar xuất khẩu thủy sản sang hơn 40 nước, thu về 711 triệu USD. Ông cũng cho biết Bộ đã sản xuất hơn 1,2 tỷ con giống từ 27 trại nuôi ấp để đáp ứng nhu cầu của ngành nuôi trồng thủy sản.

Thị trường trực tuyến B2B thủy sản đầu tiên tại Singapore chuẩn bị hoạt động

Singapore sắp sửa có thị trường trực tuyến B2B thủy sản đầu tiên, nhằm mục tiêu tăng cường thương mại thủy sản nội địa, sau khi biên bản ghi nhớ giữa The Punggol Fish Merchants Association, Seafood Industries Association Singapore và Singapore Fish Merchants’ General Association, được ký kết với các giải pháp nền tảng công nghệ với nhà cung cấp VCargo Cloud. Sàn giao dịch này nhằm mục tiêu cải thiện hiệu quả hoạt động thông qua tinh giản các quy trình giao dịch thủy sản như quản lý thu mua và kinh doanh, và có thông tin phân tích hoạt động kinh doanh tốt hơn. Nền tảng này cũng sẽ giúp mở rộng tiếp cận với các thị trường quốc tế thông qua giao dịch trực tuyến thủy sản ướp lạnh và đông lạnh, đồng thời giảm chi phí thông qua tăng chia sẻ dịch vụ của các nhà giao dịch.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt