Với hơn 25.000 cửa hàng trên toàn cầu, dường như Starbucks chẳng còn chừa nước nào trên bản đồ địa điểm của mình. Thế nhưng chính Ý lại là nơi mà gã khổng lồ về chuỗi cửa hàng cà phê này chưa đặt chân đến.

Cho tới tuần này.

Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại Milan vào ngày 6/9, đánh dấu bước chân đầu tiên tại Ý và là thị trường thứ 78 của chuỗi cà phê này. Và cửa hàng tại Milan này có đẳng cấp vượt xa bất cứ cửa hàng thông thường nào của Starbucks, được thiết kế xoay quanh trải nghiệm khách hàng hơn là chỉ phục vụ cho những ai tìm kiếm một dịch vụ nhanh chóng. Trang bị các thiết bị rang cà phê ngay bên trong cửa hàng, ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn một loạt sản phẩm từ các đồ uống có cồn cho tới pizza.

Howard Schultz, người đã thoái vị khỏi chức chủ tịch điều hành của hãng và hiện là chủ tịch danh dự, tỏ ra rất thận trọng về thị trường Ý – lựa chọn khái niệm cửa hàng dựa trên trải nghiệm khách hàng và hợp tác với nhiều đối tác địa phương. “Chúng tôi không đến đây để dạy người Ý làm cà phê thế nào, chúng tôi đến với sự khiêm nhường và tôn trọng, để cho thấy những gì chúng tôi đã học được”, ông phát biểu hồi năm ngoái khi thông báo về hoạt động đầu tư mới này.

The Starbucks Reserve Roastery là cửa hàng thứ ba dạng này sau các cửa hàng tại Seattle và Thượng Hải. Cửa hàng tại Thượng Hải cự lạc trên diện tích gần 2.788m2, là cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới. Cửa hàng tại Milan có diện tích hơn 2.322m2. Năm 2016, Starbucks đã hợp tác với Princi café – một cửa hàng cà phê tại Milan có cung cấp bánh mì, pizza và đồ uống có cồn. Năm 2019, Starbucks dự định mở thêm các cửa hàng dạng Roastery tại New York, Chicago và Tokyo.

Theo CNBC
Admin

Nông dân lương thiện nỗ lực chinh phục thị trường cho sản phẩm hữu cơ

Bài trước

Thực phẩm Việt trên đường chinh phục thị trường toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc