FAO, tổ chức có trụ sở tại Rome, đang kêu gọi các nước sản xuất chè triển khai các chiến dịch tiêu dùng chè dựa trên bản thể văn hóa của các cộng đồng trên toàn thế giới. Trong tài liệu lưu hành tới các thành viên của Tổ chức Liên Chính phủ về Chè, FAO cho rằng thúc đẩy văn hóa chè dựa trên vận động thị trường và sự tích hợp vào bản thể văn hóa của các cộng đồng trên toàn thế giới nên là một trong những chiến lược để duy trì và mở rộng tiêu dùng chè.

Theo tài liệu này, FAO cho rằng những phát triển sáng tạo từ những tác nhân phi truyền thống trong ngành bán lẻ và dịch vụ có thể thúc đẩy mạnh nhu cầu chè trong thập kỷ tới. “Nhu cầu đối với chè sẽ tăng lên nhờ cuộc cách mạng bán lẻ đang diễn ra và đầu tư tăng trong mang đến những kiến thức về chè cho người tiêu dùng, xuất cứ của chè, lợi ích của việc uống chè và làm sao để pha chè đúng cách. Theo đó, chè rời đang được cho là mặt hàng bán chạy tại thị trường Mỹ”, báo cáo ghi nhận.

FAO quan sát thấy các thị trường đang tăng trưởng cũng đang có những sáng tạo sản phẩm và đa dạng hóa sản phẩm để tạo ra những phân khúc khách hàng mới. Phần lớn chè tiêu thụ tại Mỹ hiện nay là chè lạnh (iced tea), chiếm 85% tiêu dùng nhưng chè nóng cũng đang ngày càng được ưa chuộng. Đồng thời, chè uống liền chiếm 48,6 thị phần và chè rời đặc sản chiểm 17,5% thị phần. “Hai phân khúc thị trường này có tốc độ tăng trưởng cao, trong khi các phân khúc chè khác như chè hòa tan và chè túi lọc có tăng trưởng trì trệ”, FAO nhấn mạnh. “Liên kết mạnh hơn với các nỗ lực của các nước sản xuất chè lớn và hợp tác với các nước tiêu dùng là cần thiết để hài hóa hóa các nhu cầu của thị trường và giảm chi phí tuân thủ quy định”.

Theo The Hindu Business Line
Admin

Tiêu dùng chè tăng do người dân được khuyến khích ở nhà, kéo giá chè tăng

Bài trước

Việt Nam xuất khẩu 14.200 tấn chè sang Đài Loan trong 9 tháng đầu năm 2019

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chè