Tăng trưởng GDP nông lâm thủy sản Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3,95 – 4,05%, mức cao nhất trong vòng 10 năm qua. Giá trị sản xuất Giá trị sản xuất nông lâm thủy sản dự báo tăng 4,2%; trong đó tăng trưởng nông nghiệp ghi nhận mức tăng 4,2%, tăng trưởng chăn nuôi 2,04%, tăng trưởng lâm nghiệp 5,21% và tăng trưởng thủy sản 6,49% so với cùng kỳ năm 2017.

Về trồng trọt, 32.800ha đất trồng lúa kém hiệu quả đã được chuyển đổi sang trồng rau, cây ăn quả và cây lâu năm có hiệu quả kinh tế cao. Sử dụng các giống chất lượng cao tăng lên cùng với mở rộng các cánh đồng mẫu lớn và các cây trồng khác, cùng với thúc đẩy sản xuất tuân thủ các thực hành nông nghiệp tốt (GAP) là các trọng tâm của ngành nông nghiệp.

Sản xuất chăn nuôi thuận lợi nhờ giá thịt bò và giá gia cầm ổn định. Một số sản phẩm chăn nuôi đã xuất khẩu thành công sang các thị trường có yêu cầu cao về chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Thời tiết thuận lợi cũng giúp các hoạt động sản xuât thủy sản dễ dàng hơn. Sản xuất nuôi trồng thủy sản trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 1,79 triệu tấn, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2017, với tăng trưởng sản xuất tôm nước lợi và cá tra tốt.

FAO dự báo thương mại gạo thế giới tiếp tục tăng trưởng cùng với sự nổi lên của thị trường trái cây nhiệt đới và nhu cầu cao đối với các sản phẩm thủy sản. Do đó, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam có thể duy trì tăng trưởng cao hơn và xuất khẩu nông sản cả năm 2018 dự báo đạt 40 – 41 tỷ USD. Xuất khẩu nông sản cây lâu năm gồm chè, cà phê, cao su, hạt tiêu và hạt điều năm 2018 ước đạt hơn 5,5 tỷ USD và xuất khẩu rau quả đạt khoảng 4,5 – 4,7 tỷ USD.

Theo VNS
Admin

Thị trường lợn sống tương lai của Trung Quốc sắp hoạt động nhưng vướng hàng loạt thách thức

Bài trước

Xuất khẩu nông sản Việt sang Anh tiếp tục chuyển biến tích cực

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc