Ngũ cốc

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia miễn cưỡng bình luận về quyết định cho phép nhập khẩu gạo

Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Amran Sulaiman miễn cưỡng bình luận về phê chuẩn quyết định tiếp tục nhập khẩu 500.000 tấn gạo, cho rằng việc nhập khẩu gạo không nằm trong quyền hạn của ông. “Hỏi tôi khi nào Indonesia xuất khẩu gạo trở lại, đừng hỏi tôi về nhập khẩu gạo”, ông Amran phát biểu khi được hỏi về quyết định cho phép nhập khẩu gạo do Bộ Thương mại ban hành cho Cơ quan Hậu cần Quốc gia Bulog. Lượng gạo này dự kiến sẽ được nhập khẩu trước tháng 7, ngoài 500.000 tấn gạo đã được nhập khẩu hồi đầu năm nay.

Ông Amran cho rằng Bộ Nông nghiệp chỉ tập trung vào sản xuất lúa gạo, triển khai kỹ thuật công nghệ nông nghiệp mới và tập huấn cho nông dân để trang bị cho họ cơ sở hạ tầng, thiết bị và kỹ năng tốt hơn, nhằm cải thiện năng suất. “Về giá gạo ở mức cao hiện nay, đây cũng là dấu hỏi với chúng tôi”, ông Amran cho biết thêm dự trữ gạo cho Ramadhan và kỳ nghỉ lễ Idul Fitri được đảm bảo. Ông cho biết tồn kho gạo hiện nay cao hơn thông thường. “Chúng tôi đã chuẩn bị lượng gạo dự trữ cao hơn từ 20 – 30% so với dự trữ trong các tháng khác”.

Trong khi đó, Bộ Thương mại Indonesia cho biết đã ban hành quyết định cho phép Bulog nhập khẩu gạo sau quyết định đưa ra trong cuộc họp tại Văn phòng Phối hợp Bộ trưởng Kinh tế. Lượng gạo này sẽ được nhập khẩu từ vài nước khác nhau, như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ và Pakistan, được kì vọng sẽ giúp làm dịu giá gạo nội địa hiện vẫn đang cao hơn mức giá trần theo quyết định của chính phủ.

Theo Jakarta Post
Admin

Giá gạo Ấn Độ ổn định, Việt Nam kỳ vọng các đơn hàng mới

Bài trước

Indonesia có thể nhập khẩu thêm 500.000 tấn gạo trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc