Bộ Thương mại Indonesia vừa quyết định cho phép Cơ quan Hậu cần Quốc gia (Bulog) nhập khẩu thêm 500.000 tấn gạo trong năm 2018 sau khi đã cho phép nhập khẩu lượng tương đương hồi đầu năm.

“Chúng tôi vừa ban hành thỏa thuận nhập khẩu 500.000 tấn gạo. Đây là đợt nhập khẩu gạo thứ hai của Indonesia”, theo lãnh đạo cơ quan ngoại thương của Indonesia Oke Nurwan phát biểu trước Jakarta Post. Ông cho biết quyết định nhập khẩu gạo được đưa ra trong cuộc họp gần đây của các bộ trưởng tại Văn phòng Bộ Điều phối Kinh tế.

Lượng gạo này sẽ được nhập khẩu từ các nước khác nhau, như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Ấn Độ và Pakistan, được kỳ vọng sẽ giúp giảm giá gạo nội địa, hiện vẫn đang cao hơn mức giá trần do chính phủ ấn định, ông Oke cho hay. “Chúng tôi ủy quyền cho Bulog nhập khẩu 500.000 tấn gạo từ nay đến tháng 7/2018”. Chính phủ Indonesia đã nhập khẩu 500.000 tấn gạo hồi đầu năm để giảm nhiệt giá gạo nội địa,

Quyết định nhập khẩu gạo này làm dấy lên tranh cãi do Bộ Nông nghiệp trước đó tuyên bố rằng Indonesia sản xuất đủ gạo để đáp ứng nhu cầu nội địa. Lãnh đạo cơ quan an ninh lương thực thuộc Bộ Nông nghiệp Indonesia Agung Hendiardi cho biết quyết định nhập khẩu thêm gạo nhằm đảm bảo tính sẵn có của mặt hàng lương thực thiết yếu này trên thị trường bởi giá bán lẻ gạo tại các khu vực Java, Lampung, South Sumatra, Bali. West Nusa Tenggara và Sulawesi vẫn cao hơn mức giá trần 9.400 Rupiah/kg do chính phủ ấn định.

Theo Jakarta Post
Admin

Giá gạo Ấn Độ ổn định, Việt Nam kỳ vọng các đơn hàng mới

Bài trước

Indonesia có thể nhập khẩu thêm 500.000 tấn gạo trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc