Mavin xuất khẩu thịt lợn tươi vào cuối tháng 4/2018. Bất ổn đe dọa thị trường thịt lợn toàn cầu. Giá giảm làm chậm lại kế hoạch mở rộng chăn nuôi lợn tại Trung Quốc. Úc hỗ trợ Việt Nam cải thiện kỹ năng giết mổ.

Mavin xuất khẩu thịt lợn tươi vào cuối tháng 4/2018

Mavin Foods of Vietnam sẽ xuất khẩu 1 container thịt lợn tươi sang một quốc gia ASEAN vào cuối tháng 4/2018. Ông David Whitehead, chủ tịch tập đoàn cho biết: “Lô hàng này là kết quả của những nỗ lực của Mavin trong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn với khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế”. Với lô hàng này, Mavin sẽ trở thành công ty đầu tiên xuất khẩu thịt lợn tươi từ Việt Nam. “Chúng tôi tin rằng lô hàng xuất khẩu đầu tiên này sẽ được đón nhận tốt”, ông Whitehead bày tỏ. Mavin Group hiện có 4 nhà máy TACN đang hoạt động tại Việt Nam và sắp sửa mở nhà máy thứ 5 tại tỉnh Đồng Tháp để đánh dấu sự hiện diện tại ĐBSCL.

Bất ổn đe dọa thị trường thịt lợn toàn cầu

Rủi ro dịch bệnh, các tranh chấp thương mại và nguồn cung TACN sẽ tạo ra cả cơ hội và thách thức cho ngành thịt lợn toàn cầu trong những tháng tới, theo Báo cáo ngành thịt lợn quý 2/2018 của Rabobank nhận định. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ bóp méo các thị trường và tác động tới giá các sản phẩm thịt lợn tại Bắc Mỹ, nhưng cũng có thể có tác động tích cực lên các nhà sản xuất tại châu Á, châu Âu và Nam Mỹ. Trong khi đó, mối đe dọa dịch cúm lợn châu Phi đang lan rộng tại châu Âu là rủi ro nhãn tiền. “Với rất nhiều rủi ro, sự năng động sẽ là chìa khóa để các nhà sản xuất đối phó với môi trường kinh doanh bất ổn”, Rabobank khuyến nghị, đồng thời dự báo giá thịt lợn toàn cầu “đang cho thấy khuynh hướng giảm, có thể làm giảm lợi nhuận trong ngắn hạn”.

Giá giảm làm chậm lại kế hoạch mở rộng chăn nuôi lợn tại Trung Quốc

Sau nhiều năm mở rộng, các nhà sản xuất chăn nuôi lợn Trung Quốc đang giảm tốc hoặc hoãn các dự án mở rộng do dư cung đang kéo giá lợn giảm xuống mức thấp nhất trong 8 năm vào tháng 3 vừa qua. Báo cáo của Reuters, diễn biến này cho thấy “nhiều năm tăng tốc đầu tư để tăng sản xuất chăn nuôi lợn đã qua”; trong khi tăng trưởng nhu cầu không theo kịp tốc độ tăng trưởng và nguồn cung thịt lợn toàn cầu đang ở mức cao kỷ lục. Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới nhưng tình trạng dư cung tại nước này đang tác động tiêu cực lên thị trường toàn cầu, đặc biệt khi các nhà xuất khẩu thịt lợn chính như EU và Mỹ đang có sản lượng thịt lợn cao kỷ lục.

Úc hỗ trợ Việt Nam cải thiện kỹ năng giết mổ

Vissan tại Việt Nam đang triển khai chương trình tập huấn Quản lý lò mổ, tập huấn và trao đổi kỹ năng. Được tài trợ bởi Phòng Thương mại và Đối ngoại của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, chương trình này sẽ được triển khai trong vòng 3 tháng và nhằm cải thiện kỹ năng giết mổ và hỗ trợ phân phối, marketing và trưng bày các sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Vissan là nhà máy thứ hai tại miền Nam, sau nhà máy Thanh Nhân tại Long An) được lựa chọn tham gia dự án tập huấn về công nghệ chế biến thịt và giết mổ chất lượng cao. Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai và là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của xuất khẩu gia súc Úc.

Theo Asian Agribiz
Admin

Vissan đề xuất tạm ngừng hoạt động do lây lan dịch COVID-19

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 30/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt