Vissan đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 8% năm 2018. Ngành khai thác thủy sản biển Ấn Độ đặt mục tiêu duy trì chứng nhận MSC. EU có thể thu hồi thẻ vàng đối với thủy sản Việt Nam trong tháng 5/2018.

Vissan đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 8% năm 2018

Nhà sản xuất thịt tươi sống của Việt Nam, Công ty Xúc sản Việt Nam (Vissan) dự kiến doanh thu tăng trưởng 18% trong năm 2018 và sản lượng thịt tăng 15 – 20% so với năm 2017. Vissan dự báo giá lợn sống tăng ổn định, cân bằng cung – cầu cân đối hơn, giá thịt lợn nhập khẩu tăng so với năm 2017 do dỡ bỏ thuế nhập khẩu thịt lợn theo Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam và các thỏa thuận Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Ngoài ra, Vissan nhận định rằng người tiêu dùng sẽ tăng sức mua thực phẩm tại các kênh bán lẻ hiện đại và thị trường bán lẻ sẽ có tiềm năng phát triển cao hơn. Theo đó, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 202 triệu USD, tăng 18% so với năm 2017; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 8 triệu USD, tăng 8% so với năm 2017.

Ngành khai thác thủy sản biển Ấn Độ đặt mục tiêu duy trì chứng nhận MSC

Xét tới giá trị thương mại tại các thị trường quốc tế, 10 mặt hàng thủy sản biển từ Ấn Độ đã được xác định để duy trì chứng nhận thân thiện môi trường do MSC cấp. Các mặt hàng này bao gồm cua xanh và tôm hoa từ Mandapam, Tamil Nadu; tôm, tôm vòng đỏ, mực ống và mực nang từ Kollam; tôm hùm từ Nagercoil and Kanyakumari; cá ngừ sọc vằn từ Lakshadweep và cá vược Nhật từ vùng ven biển miền Nam. 10 loại thủy sản được xác định bởi một hội đồng các tác nhân trong ngành khai thác thủy sản biển của Ấn Độ, đứng đầu là Viện Nghiên cứu Thủy sản biển. Hội đồng này cũng đã quyết định bắt đầu các dự án cải thiện ngành thủy sản cho các loại thủy sản này theo tư vấn của các tác nhân ngành. Một loạt các chiến lược cũng được vạch ra bởi các tác nhân ngành để duy trì chứng nhận MSC, qua đó thúc đẩy tiếp cận các thị trường quốc tế.

EU có thể thu hồi thẻ vàng đối với thủy sản Việt Nam trong tháng 5/2018

Việt Nam đã triển khai quyết liệt các hành động nhằm giải quyết việc EU giơ thẻ vàng IUU với kỳ vọng khối này sẽ thu hồi thẻ vàng trong tháng 5 tới. Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đang làm việc với Ủy ban EU về môi trường, các vấn đề biển và nghề cá để thảo luận về các nỗ lực của Việt Nam trong hoàn thành khung pháp lý về các vấn đề khai thác thủy sản trái phép. EU cũng yêu cầu Việt Nam giám sát việc khai thác quá mức các nguồn lợi thủy sản để chấm dứt việc khai thác trái phép các sản phẩm thủy sản. Theo Bộ NNPTNT, số lượng tàu khai thác thủy sản và ngư dân khai thác trái phép các nguồn lợi thủy sản đã giảm mạnh. Hiện chỉ còn các hoạt động khai thác tại các vùng nước giao cắt giữa Việt Nam và Indonesia, Malaysia và Campuchia vẫn chưa được giải quyết.

Theo Asian Agribiz
Admin

Vissan đề xuất tạm ngừng hoạt động do lây lan dịch COVID-19

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 30/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt