Các nhà chức trách ngành gạo Campuchia đang nghiên cứu khả năng nộp hồ sơ chứng nhận chỉ dẫn địa lý (GI) cho lúa gạo sản xuất tại khu vực xung quanh hồ Tonle Sap.

Phát biểu tại Hội nghị ngành gạo tại Phnom Penh, Sok Puthyvuth, chủ tịch Liên đoàn gạo Campuchia (CRF), cho biết hiệp hội của ông sẽ đệ trình dự thảo lên Bộ Thương mại Campuchia để xem xét cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho gạo từ Siem Reap, Kampong Thom, Kampong Chhnang, Pursat và Battambang, các tỉnh xung quanh Tonle Sap. Ông Puthyvuth cho rằng tạo thương hiệu cho gạo sản xuất tại các khu vực xung quanh Tonle Sap sẽ có ý nghĩa lớn cho chiến lược marketing, giúp tăng nhu cầu đối với gạo Campuchia tại các thị trường châu Âu. “Các tỉnh xung quanh vùng Tonle Sap là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi đã trình bày dự án này trước Bộ Thương mại và hiện Bộ này đang xem xét đề xuất. Dự án cần rất nhiều tiền để nghiên cứu”.

Song Saran, CEO của Amru Rice, cho rằng lúa gạo trồng tại khu dự trữ sinh quyền Tonle Sap là một trong những loại gạo ngon nhất toàn Campuchia. “Chúng tôi đã bắt đầu vẽ bản đồ khu vực này. Đạt chứng nhận chỉ dẫn địa lý rất quan trọng để thúc đẩy xuất khẩu. Các khu vực xung quanh hồ Tonle Sap là lựa chọn tuyệt vời cho GI bởi chất lượng thổ nhưỡng cao tại vùng đất thấp này”.

Gạo từ Preah Vihear, Siem Reap và Oddar Meanchey cũng nên nộp hồ sơ xin chỉ dẫn địa lý.

Theo Khmer Times
Admin

Thêm nhiều đặc sản Thái Lan được đưa vào danh sách GI trong năm 2024

Bài trước

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt Nam giúp tăng lợi nhuận

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc