Mỹ đang hối thúc Ấn Độ hạ thuế nhập khẩu nông sản trong nỗ lực giúp nông sản Mỹ rộng đường vào thị trường Ấn Độ, đặc biệt là với các mặt hàng hạnh nhân, các loại việt quất, ô liu, các loại đậu và đậu lăng.

Theo trợ lý thư ký nông nghiệp Mỹ Ted McKinney, mỗi bên cần theo đuổi thương mại tự do càng nhiều càng tốt trong nông nghiệp”. Ông McKinney đang có chuyến thăm dài ngày liên quan đến thương mại nông sản, đồng hành cùng với một phái đoàn gần 50 doanh nghiệp lớn, các hiệp hội thương mại và các lãnh đạo chính phủ. Trong chuyến thăm nay, ông McKinney gặp gỡ các đại diện từ các bộ Nông nghiệp, Thương mại và Công nghiệp của Ấn Độ.

Trước chuyến thăm, ông McKinney phát biểu cho rằng thuế nhập khẩu nông sản của Ấn Độ và ông sẽ đề cập tới vấn đề này trong các cuộc thảo luận với những người đồng cấp Ấn Độ. Ông cũng cho biết Mỹ quan tâm tới xuất khẩu thịt lợn sang Ấn Độ và các cuộc thảo luận về vấn đề này cũng đang diễn ra.

Tuy nhiên, Mỹ và Ấn Độ vốn đang tranh cãi trước WTO về nhập khẩu thịt gia cầm Mỹ. Ông McKinney cho biết vấn đề này sắp đi đến hồi kết và cả hai bên đều đã sẵn sàng để khép lại các tranh cãi. Mỹ đã lôi Ấn Độ ra trước WTO với cáo buộc nước này không cho phép nhập khẩu thịt gia cầm Mỹ với lý do lo ngai dịch cúm gia cầm. Ấn Độ thua trong vụ kiện này hồi năm ngoái nhưng nhập khẩu thịt gia cầm Mỹ vẫn chưa được nối lại. Liên quan đến các nông sản biến đổi gene, ông McKinney cho biết công nghệ mới luôn có lợi về dài hạn.

Theo The Hindu Business Line
Admin

EU áp thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Nga

Bài trước

Philippines gia hạn giảm thuế nhập khẩu gạo và các mặt hàng thực phẩm khác để chống lạm phát

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc