Tự động hóa là một trong những chủ đề phổ biến nhất trong ngành thực phẩm hiện nay, và cũng ứng dụng cho ngành sản xuất trứng. Nhu cầu này càng tăng đối với trứng sản xuất nội địa là điều thúc đẩy Seng Choon Farm, chuyển sang tự động hóa trong nỗ lực tăng công suất sản xuất.

Tháng 4/2017, ABB lắp đặt và được ủy quyền một hệ thống pallet robots tại khu vực sản xuất rộng hơn 14ha của Seng Choon Farm tại Tây Bắc Singapore để giúp tăng năng suất, đồng thời phục vụ các kế hoạch mở rộng của công ty. Kể từ đó, hệ thống pallet robots để nâng các hộp nặng và các giỏ trứng lên pallet, đã giúp nâng năng suất của trang trại này tăng thêm 30%.

Trước khi hệ thống robot được lắc đặt, công nhân sẽ bốc vác thủ công các thùng carton và các giỏ trứng đặt lên các pallet, với công suất mỗi công nhân có thể thao tác khoảng 15 tấn trứng mỗi ngày. Công việc này được luân chuyển giữa 7 công nhân suốt tuần để tối thiểu hóa rủi ro an toàn có thể nảy sinh do mức độ căng thẳng cao của công việc. Hệ thống pallet tự động có thể giúp giảm nhẹ công việc cho các công nhân khỏi các công việc tay chân nặng nhọc và cho phép trang trại sử dụng lao động vào các công việc ít khó nhọc hơn.

“Singapore đang nỗ lực mở rộng ngành nông nghiệp, và do đó tự động hóa trở nên thiết yếu để đảm bảo tất cả các phát kiến mới đều nhằm tới tính bền vững. Tự động hóa là ví dụ về một giải pháp độc lập để giảm lao động trong nhà máy và đảm bảo sự liên tục và tối ưu của sản xuất”, theo Ang Boon Hua, người đứng đầu Robotics, ABB Singapore. “Chúng tôi vui mừng được đóng góp vào cải thiện năng suất của một thương hiệu uy tín, bản địa như Seng Choon Farm và sẽ tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của nông nghiệp Singapore thông qua các công nghệ hiện đại”.

Với hệ thống pallet tự động, Seng Choon Farm hiện có thể đảm nhiệm 20 tấn trứng/ngày, giúp tăng năng suất thêm 30% và có khả năng gia tăng thêm trong vài năm tới. Theo Koh Yeow Koon, giám đốc điều hành Seng Choon Farm, “sản lượng của trang trại đã tăng từ 150 triệu trứng hàng năm lên trên 200 triệu tấn hàng năm hiện nay”.

Trong khi Seng Choon Farm đặt mục tiêu tăng sản lượng thông qua mở rộng diện tích sản xuất và tăng quy mô đàn gà đẻ trứng, công suất sản xuất của trang trại này phụ thuộc nặng nề vào công suất của dây chuyền sản xuất. “Vận hành một trang trại liên quan đế hoạt động nuôi gà, làm sạch chuồng trại, thu gom, kiểm tra và phân loại hàng ngàn quả trứng hàng ngày, đóng gói và các khay, hộp và cuối cùng là đưa lên các tấm pallet trước khi chuyển ra thị trường. Tự động hóa mọi công đoạn là cần thiết để xử lý lượng công việc lớn”.

Việc triển khai hệ thống pallet tự động tại Seng Choon Farm được hỗ trợ bởi Capability Development Grant do SPRING Singapore quản lý, nhằm giúp các doanh nghiệp Singapore phát triển. Các nhà chức trách nông nghiệp nước này thông báo sẽ dành 36 khu đất nông nghiệp mới để canh tác, sẽ sẵn sàng đi vào sản xuất từ tháng 8/2017 – một nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh lương thực của quốc gia này.

Theo Asia Food Journal
Admin

Singapore lần đầu tiên nhập khẩu vải trực tiếp từ Việt Nam

Bài trước

Dư địa cho xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Singapore

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ